Ăn uống bầu bí toàn hàng xách tay mất 17 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Chi tiêu ăn uống bây giờ đúng là đắt đỏ thật, như nhà mình chỉ riêng tiền ăn mỗi tháng cũng mất đứt 30 triệu. Trong đó riêng ăn uống tẩm bổ mang bầu của mình cũng mất 17 triệu/ tháng.

.

Chào các anh chị em!

Chia sẻ những điều này ra, mọi người chắc sẽ bảo mình hoang phí hay phí phạm. Thực tình mình cũng chẳng muốn vậy chút nào vì chi tiêu như thế đồng nghĩa với việc lương tháng của 2 vợ chồng cứ hết vèo vèo.

Trong khi đó, tổng thu nhập của vợ chồng không phải là cao ngất, nhưng cũng kha khá, vậy mà chả tiết kiệm được mấy. Cũng tại vì tiền ăn, tiền đi chợ của gia đình mình hết nhiều quá.

Nhà mình, tổng thu nhập của 2 vợ chồng được 47 triệu mỗi tháng. Nhưng chi phí cho tiền ăn mỗi tháng cũng mất đứt 30 triệu.

Trong đó riêng ăn uống tẩm bổ mang bầu của mình cũng mất 15 triệu/ tháng. Mà nhà chỉ có mỗi 2 vợ chồng sonngười giúp việc thôi đấy. Nào đã có em bé hay bố mẹ ở cùng gì mà bảo tốn kém cho cam.

Ảnh MH
Riêng tiền mua sữa bầu và tổ yến hành tháng của mình đã mất đứt khoảng 15 triệu/ tháng. Mà tổ yến huyết thì các bạn biết đắt đỏ như nào rồi. Để mua được tổ yến xịn thì cũng phải khoảng 12 triệu/ cái rồi.

Từ ngày mình mang bầu, mọi thứ càng trở nên đắt đỏ và tốn kém hơn. Chế độ ăn uống của mình bình thường thôi nhưng anh xã vì muốn bồi bổ cho vợ nên tháng nào cũng bắt mua sữa bầu đắt tiền và đặt tổ yến ở tận Nha Trang về cho vợ ăn.

Riêng tiền mua sữa bầu và tổ yến hành tháng của mình đã mất đứt khoảng 15 triệu/ tháng. Mà tổ yến huyết thì các bạn biết đắt đỏ như nào rồi. Để mua được tổ yến xịn thì cũng phải khoảng 12 triệu/ cái rồi.

Sữa bầu thì chồng mình vẫn thường chuộng hàng sữa xách tay của Nhật. Bên cạnh đó anh cũng hay đặt cho mình ruốc cá hồi Nhật, bánh chocola hay các loại bánh của nước ngoài. Khoản tiền này cũng mất ít nhất 5 triệu/ tháng.

Mình vẫn thường bảo anh sao phải cầu kỳ chọn hàng xách tay cho vợ khi bầu bí thế và đề nghị để mình ăn uống bình thường như bà bầu khác là được.

Thế nhưng anh một mực không nghe vì muốn chăm sóc con tốt nhất ngay khi nó còn trong bụng mẹ. Anh nói, ăn tổ yến hàng tháng để cơ thể mẹ khỏe con khỏe, bồi bổ sức khỏe. Uống sữa Nhật, ăn đồ Nhật để con thông minh và phát triển toàn diện nhất.

Xin thừa nhận chồng mình là một người rất sính ngoại. Anh bảo đến sau này mình sinh, cũng sẽ không bao giờ  dễ dãi cho con dùng hàng chợ vì những hàng ấy không đảm bảo sức khỏe. Ăn uống cũng vậy, sẽ toàn phải cho con ăn đồ ngoại nhập hay xách tay để nuôi con an toàn nhất.

Ảnh MH
Bên cạnh đó anh cũng hay đặt cho mình ruốc cá hồi Nhật, bánh chocola hay các loại bánh của Nhật khác. Khoản tiền này cũng mất ít nhất 5 triệu/ tháng.

Nhiều người thấy mình mang thai ăn uống tốn kém thì cũng bảo nhà mình vẽ vời này nọ. Thậm chí một số đồng nghiệp còn cạnh khóe rằng, tẩm bổ bằng những thứ xịn đó cũng giống hệt như khi họ mang bầu mà ăn thứ bình dân. Bởi vì nhiều bà bầu ăn thực phẩm vườn ao chuồng bình dân con sinh ra vẫn khỏe mạnh, thông minh đấy thôi.

Mình thấy mọi người nói cũng có lý và cũng muốn tiết kiệm chi tiêu về khoản ăn uống cho gia đình nhằm phòng thân. Nhưng chồng mình không đồng ý và cứ muốn mình bồi bổ như vậy dù tốn kém.

Anh cũng nói, ngày xưa anh ở Nhật thấy họ kỹ tính trong từng sản phẩm của họ trên thị trường nên rất yên tâm với hàng của nước này sản xuất. Vì thế, mang thai và nuôi con, nhà mình sẽ chỉ dùng hàng xách tay của họ khi ăn uống cho đảm bảo nhất.

Nguyễn Xuân Anh (Chợ Bà Chiểu, Sài Gòn)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn