Anh rể hại đời bé gái: Sinh con chị họ càng hận

13:58, Thứ hai 21/05/2012

( PHUNUTODAY ) - lại dửng dưng, vô tình, thậm chí còn liên tục chì chiết mẹ con bé L.

Trái ngược tấm lòng chia sẻ của người dân, sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể trong tỉnh, Nguyễn Thị Trúc Hà, vợ bị cáo Trần Đặng Nguyên – một trong hai người anh rể nhẫn tâm hại đời bé N.T.M.L khi mới hơn 13 tuổi - lại dửng dưng, vô tình, thậm chí còn liên tục chì chiết bé L khi L hạ sinh cháu bé.
[links()]
Không đi thăm bởi không quan tâm

PV vừa có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Trúc Hà (trú thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) và nghe chị trải lòng về việc bé L sinh con. Khác với lần gặp trước, lần này Hà tỏ ra khá dè dặt, cảnh giác và rất kín tiếng.

Chị cho biết: - 'Tôi cũng mới vừa nghe con L nó sinh con hôm qua.

Nguyễn Thị Trúc Hà – chị họ của bé L
Nguyễn Thị Trúc Hà – chị họ của bé L

Nhà tôi cách xa nhà nó (thực tế chỉ cách vài chục mét - PV), cũng bởi trong lòng tôi không một chút mảy may quan tâm đến mẹ con nó nên tôi không biết gì, chỉ biết được tin do người quen báo cho.

Nó (bé L - PV) đẻ được, nghe đâu sức khỏe cũng bình thường không gặp tai ác gì, thằng nhỏ cũng sống được, không phải chăm sóc gì cực nhọc cho lắm, gia đình nó chắc là vui lắm rồi, ‘mẹ tròn con vuông’ mà.

Hà bảo, mấy chị em cô thấy cũng bình thường thôi, không có ai quan tâm đến việc ấy cả… Mấy hôm nay Hà bận đi làm bởi phải lo cho mấy miệng ăn…. 'Ảnh bị giam rồi (thút thít)… không biết bao giờ mới về với mẹ con tôi (sụt sịt), tôi không đi làm thì lấy đâu ra tiền để mua đồ ăn, con cái nó đói lộn ruột lên đây này, thời gian đâu mà qua thăm nó, điện thoại hỏi thăm nó.

Giờ có chạm mặt, ngồi đấy thì cũng chỉ biết nhìn nhau chớ biết nói gì nữa. Mọi việc bung bét hết rồi. Mà thực sự tôi cũng chẳng có gì để nói với nó (bé L - PV) bởi nó cũng có phần lỗi.

Tôi vẫn còn tức nó lắm, nó dám ‘vu cáo’ chồng và em rể tôi, đẩy cả hai vào tù, nghĩa tình gì nữa mà thăm với nom. Chị em tôi hỏi thăm chuyện nó đẻ qua hàng xóm thế là quý hóa lắm rồi...'.

Hà nói, phía gia đình cô cũng không có ý kiến gì vì ai cũng hiểu cho tình cảnh đáng thương của chị em cô.

Chị có hận bé L vì đã quan hệ với chồng mình không?

- Lòng tôi vẫn còn hận nó lắm, nếu nó không ‘dửng mỡ’, ve vãn mấy thằng đàn ông một lúc thì anh Nguyên và thằng Tâm đâu có sa vào bẫy của nó?

Gia đình hai chị em tôi đâu có lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, đâu có bị mọi người khinh rẻ, xa lánh. Còn đứa bé cũng vậy thôi bởi cùng với mẹ nó, nó cũng là nguyên nhân đẩy anh Nguyên và thằng Tâm vào tù.

Nếu con trai L là con của chồng chị, chị có thăm nuôi không? Dù sao cháu bé cũng là con của chồng chị. Trẻ con thì đâu có tội?

- 'Nghe đâu có người nói mấy chú công an đã lấy mẫu thằng cu (đứa bé-PV) để gửi đi xét nghiệm ANN (chính xác là ADN - PV) gì đó để xác định cha ruột của đứa bé buộc người đó chu cấp cho đứa bé từ đây cho đến khi nó lớn.

Chưa chắc việc đó cho kết quả chính xác bởi nó quan hệ tình dục với một loạt thằng chứ có riêng gì chồng và em rể tôi. Mà nếu có xác minh đúng đi chăng nữa thì tôi lấy gì mà chu cấp, chẳng là bán nhà, bán tôi, bán các con đi mà lấy tiền nuôi con nó?...

Hiện giờ chị mong ước điều gì?

- Tôi mong chồng và em rể được ‘minh oan’ để sớm trở về với gia đình. Tôi cũng mong con L suy xét lại mà khai ra sự thật, đừng vu cho anh Nguyên và thằng Tâm.

Quả thật đến bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao nó lại tố cáo anh Nguyên và thằng Tâm…

Ấm áp tình làng nghĩa xóm

Trái với thái độ dửng dưng đến mức tàn nhẫn của người chị Nguyễn Thị Trúc Hà, những người dân nghèo chân chất, bình dị ở vùng rừng núi heo hút Bình Tây lại dành hết những tình cảm ấm áp cho hai mẹ con bé L. Với họ, dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn vất vả nhưng chữ nghĩa, chữ tình bao giờ cũng ‘quý hơn vàng’.

Vài ngày sau khi việc bé L bị ‘hại đời đến mang thai’ vỡ lở, chẳng những không dè bỉu, xa cách, mọi người còn thường xuyên tìm đến nhà thăm hỏi, động viên bé L cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, chuẩn bị tinh thần để làm mẹ.

Các ban, ngành đoàn thể, người dân tặng quà, động viên, chia sẻ với gia đình bé L.
Các ban, ngành đoàn thể, người dân tặng quà, động viên, chia sẻ với gia đình bé L.

Nhiều lần thấy bé L uống nước cơm thay sữa, không đảm bảo sức khỏe sinh sản, một số người đã bỏ tiền mua sữa cho bé L uống. ‘Thật tội nghiệp, nhà thằng Hùng nghèo quá, suốt ngày chỉ có cá muối, cơm rau chấm nước mắm, con bé ăn như vậy làm sao đủ sức đẻ con.

Cụ Lê Thị Hưng, 60 tuổi, một người dân xã Xuân Lâm cho biết. Nhiều lúc túng quẫn, trong nhà không còn gì ăn, gia đình anh Hùng lại phải cầu cứu hàng xóm. Chẳng những không từ chối, họ còn hết lòng giúp đỡ gia đình bé L từng lon gạo, quả trứng, trong lòng không một chút mảy may suy tính.

Biết vợ anh Hùng đang ‘nằm ổ’, hiện giờ trong nhà chỉ còn một mình anh là lao động chính, khó cáng đáng hết công việc trên rẫy, thế là mọi người sẵn sàng ‘giúp chút công’ để đảm bảo thời vụ.

Khi thấy bé L bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, cũng chính người dân Bình Tây đã tổ chức vận động quyên tiền giúp gia đình L có thêm vài đồng để lo viện phí. ‘Lúc mọi người đưa con bé xuống bệnh viện, tôi còn đang ở trên rẫy. Khi nghe tin, tôi tức tốc trở về thì mới biết nó đã sinh con, tiền viện phí cũng được lo đâu vào đấy. Đó cũng là nhờ các cô bác, anh em, hàng xóm láng giềng giúp đỡ. Có chết tôi cũng không sao quên được cái ơn ấy’ – anh Nguyễn Văn Hùng, cha bé L nghẹn ngào cho biết.

Khi nghe tin bé L sinh được một đứa con trai, không ít người đã bỏ dở công việc, đội nắng, mưa chạy xe máy, xe đạp trên những cung đường gồ ghề sỏi đá của miền núi heo hút, xuống Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu thăm mẹ con bé L. Do cũng nghèo như nhau nên ‘quà xách tay’ của họ chỉ gói gọn trong một ký cam, lon yến, lốc sữa, nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đã làm ấm lòng người trong cuộc.

Nhìn thấy họ với vẻ mặt rạng rỡ, nụ cười đầy sảng khoái, tíu tít hỏi chuyện bé L, rồi lại thập thò ngoài cửa, nín thở nhìn đứa bé trai 2kg nhỏ thó như con mèo mướp nằm cách đó không xa, trong lòng ai nấy cứ giật mình thon thót, phần thương bé thiếu tháng, sức đề kháng kém, phần lo bé khó lớn được, ai nghĩ rằng họ lại là ‘người dưng nước lã’, không một chút máu mủ ruột rà với bé L.

 ‘Sinh em xong, dù cả người rã rời như bị ai đánh nhưng nhờ các cô, bác, chú, anh, chị trong thôn quan tâm, động viên, chăm sóc nên trong lòng con cảm thấy rất vui. Sau này, con cố gắng đi học lại, phụ giúp bố mẹ nhiều hơn để cùng chăm sóc cho em (L gọi con mình là em - PV)’ – L rưng rưng cho biết.  

Khi nghe tin bé L vượt cạn thành công, đã có ba cơ quan, hội đoàn thể ở Phú Yên đã tổ chức đến thăm, tặng quà, động viên gia đình bé L cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, dành tất cả những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho bé trai kém may mắn ấy. Cụ thể Sở LĐ-TB-XH tỉnh tặng 300.000 đồng, UBND xã Xuân Lâm tặng 300.000 đồng, Hội Phụ nữ xã Xuân Lâm tặng 200.000 đồng.

Trưa ngày 17/5, mẹ con bé L đã được gia đình làm thủ tục xuất viện, đưa về nhà chăm sóc. Hiện bé L đang bị tắc tuyến sữa, không có lấy một giọt sữa cho cháu bé bú nên gia đình phải mua sữa ngoài với số tiền rất lớn. Hiện chi phí mua sữa đã vượt mức chịu đựng của gia đình anh Hùng, do đó rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.
  • Lưu Tình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc