Ảnh thờ có 4 dấu hiệu này là đại kỵ, bảo sao tiền tài tiêu tan, quanh năm khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ảnh thờ cần được bố trí theo những quy tắc nhất định, không được để tùy tiện.

Không tuân thủ quy tắc nam tả nữ hữu

Khi bố trí ảnh trên bàn thờ, gia chủ cần chú ý nguyên tắc nam tả nữ hữu tức là nam bên trái, nữ bên phải. Ảnh cụ bà sẽ ở ngay bên tay phải ảnh của cụ ông chứ không đặt ngược lại. Tuy nhiên, nhiều gia đình không chú ý đến điều này, cứ ai mất trước thì đặt ảnh ở bên trong, người mất sau để ảnh ở bên ngoài.

anh-tho-01

Nói về vấn đề này, theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt ảnh theo nguyên tắc nam tả nữ hữu mang ý nghĩa người phụ nữ luôn là cánh tay phải đắc lực, giúp chồng nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình.

Ngoài ra, việc đặt ảnh thờ người phụ nữ ở bên phải sẽ giúp khẳng định vị trí của người đàn ông - trụ cột của gia đình, giúp mọi chuyện luôn êm xuôi.

Để chân dung 2 người trong cùng một bức hình

anh-tho-02

Theo quan niệm phong thủy, ảnh thờ chỉ nên là ảnh của mọt người. Không vì bất cứ lý do gì mà để ảnh chụp chung hai người làm ảnh thờ, dù hai người mất gần thời điểm hay khi còn sống họ yêu thương nhau đến đâu.

Việc để ảnh chung của hai người làm ảnh thờ sẽ khiến bàn thờ bị mất cân đối. Đây là một đại kỵ trong phong thủy.

Đặt ảnh thờ lệch

Theo quan niệm dân gian, ảnh thờ là thứ giúp người đã khuất định vị vị trí của bản thân trên bàn thờ. Nếu đặt ảnh thờ bị lệch nghĩa là làm mất đi vị trí của họ, mang đến cảm giác bị gạt ra khỏi nơi thờ cúng.

Ngoài ra, ảnh thờ bị lệch cũng thể hiện sự không thành kính của gia chủ trong việc thờ cúng tổ tiên.

Đặt ảnh giữa bàn thờ

Vị trí trung tâm của bàn thờ được cho là nơi ngự của thần linh và các bậc tổ tiên, không ai được phép chen vào. Tuy nhiên, một số gia đình không biết điều này lại đặt ảnh thờ của người thân (ông bà, cha mẹ, anh chị em...) vào giữa. Đây là một trong những đại kỵ phong thủy. Điều này chẳng khác nào coi người nhà là trung tâm, cao hơn cả các bậc thần linh, tổ tiên, không mang đến may mắn cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link