Đặt bàn thờ thần Tài đúng "điểm vàng phong thủy" giúp lộc 'ùa về', gia chủ ngày càng ăn nên làm ra

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt bàn thờ Thần tài không giống như bàn thờ tổ tiên. Bàn thờ của Thần Tài phải được đặt đúng theo phong thủy mới có thể cầu mong may mắn, phát tài.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài

Theo phong thủy, Thần tài là vị thần mang lại tiền bạc và của cải do đó, có rất nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp đặt bàn thờ Thần Tài để hy vọng sự giàu sang, phú quý, phước lành.

Tuy nhiên, vị trí đặt bàn thờ Thần tài không giống như bàn thờ tổ tiên. Bàn thờ của Thần Tài phải được đặt ở dưới đất, ở một góc nhà.

ong-than-tai-dat-ben-trai-hay-phai-01

Vị trí đặt bàn thờ Thần tài tốt nhất trong nhà là ở nơi hợp với mệnh của gia chủ hoặc theo dòng khí hướng vào nhà. Hai vị trí có thể lựa chọn để đặt bàn thờ là các cung Thiên Lộc và Quý Nhân, nó sẽ hỗ trợ gia đình làm ăn phát tài.

Tượng Thần tài, Ông Địa làm bằng sứ, vị trí sắp xếp từ ngoài nhìn vào bên trái là ông Thần Tài, bên phải là Ông Địa. Chú ý, sau khi thỉnh Thần Tài, Ông Địa cần dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ.

Những điều cần lưu ý khi thờ cúng thần tài và Ông Địa:

Cần dọn dẹp sạch sẽ nơi thờ cúng, mặc dù là bàn thờ đặt dưới đất những các vị thần rất thích sạch sẽ. Tắm rửa thường xuyên cho các tượng thần bằng nước sạch. Khi trời mưa to, bê tượng Thần Tài, Ông Địa , Ông Cóc đặt trên cái thu sạch để ngoài trên tắm mưa trong vào 15 phút, rồi mang vào lau khô và thắp hương xin những lần như thế rất linh nghiệm.

Hai vị thần này có lẽ rất thích đồ ngọt, khi cúng Thần Tài và Ông Địa người ta cúng thịt quay, chuối, bưởi,…. Còn Tp. HCM làm sẵn một bộ tiền giấy riêng để cúng Thần Tài, Ông Địa gồm tiền Quý Nhân, ở miền Bắc không có loại tiền này.

Nên thắp nhang trong 100 ngày liên tục khi mới lập bàn thờ mang ý nghĩa tụ khí, đèn thắp trên bàn thờ rất quan trọng, giống như ngọn lửa dẫn đường cho các vị thần xuống trần gian nên không được tắt đèn. Trong 100 ngày đầu chỉ cần thay nước, thắp 1 nén nhang vào mỗi sáng, khi cầu xin gì thì thắp 3 nén, thắp 5 nén trong những ngày rằm, mùng một, lễ tết. Cũng cần chú ý khi mua nhang chọn loại có thể giữa được tàn sẽ giúp bát nhang trông đẹp mắt, tụ khí tốt. Khi bát nhang đầy chỉ được rút chân nhang vào ngày 23 tháng Chạp hóa, cùng tiền giấy và sau khi hóa xong đổ chút rượu vào tro.

Nên chú ý thay hoa, lá không để chúng héo trên bàn thờ, sẽ khiến công việc làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều rắc rối khó giải quyết.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn