Apache AH-64 của Đài Loan làm Trung Quốc hoảng hồn

06:55, Thứ bảy 28/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014, quân đội Đài Loan sẽ được trang bị 30 trực thăng Apache AH-64 mua từ Mỹ. Động thái này làm Trung Quốc rất không vừa lòng.

Apache AH-64 là máy bay trực thăng tấn công của Mỹ. Đó là thế hệ kế tiếp của trực thăng Bell AH-1 Cobra. Hiện tại chúng được sản xuất bởi tập đoàn Boeing.

Apache AH-64 hiện nay đang là một trong những trực thăng chủ lực của lực lượng lục quân Mỹ. Trọng lượng cất cánh tối đa của của Apache AH-64 vào khoảng 9,6 tấn.

Apache AH-64 được trang bị 2 động cơ General Electric T700-701D, công suất 2.000 mã lực, vận tốc lớn nhất đạt 297 km/h. Phi hành đoàn gồm có 2 người.

Trực thăng Apache AH-64 được trang bị một pháo M230 cỡ nòng 30 mm. Đồng thời, nó mang cả tên lửa và rốc két.

Trực thăng Apache AH-64 khá đa năng. Chúng được trang bị hệ thống tác chiến hiện đại (hệ thống hồng ngoại, hệ thống định vị vệ tinh…), có thể hoạt động hiệu quả cả ban đêm và trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt, hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Apache AH-64 được trang bị một radar bước sóng milimet trên đỉnh của rotor chính, cung cấp khả năng phát hiện các mối đe dọa trong điều kiện tầm nhìn kém và các mục tiêu lộn xộn trên mặt đất.

Hệ thống radar điều khiển hỏa lực sóng mm AN/APG-78 được đặt trên đỉnh cánh quạt của Apache AH-64 giúp nó có thể theo dõi đồng thời 128 mục tiêu và tấn công 16 mục tiêu nguy hiểm nhất.

Mục tiêu ưa thích của trực thăng Apache AH-64 là xe tăng nên chúng thường gọi là “sát thủ diệt tăng”. Ngoài ra, chúng có thể tấn công các trực thăng và chống các hoạt động đổ bộ của đối phương.

Theo các chuyên gia quân sự, trực thăng hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay là WZ-10, không phải là đối thủ của Apache AH-64. Điều này làm Bắc Kinh thật sự lọ ngại.

Hơn nữa, việc Đài Loan được trang bị Apache AH-64 sẽ giúp cho quân đội nước này tăng đáng kể sức mạnh phòng thủ bờ biển, tránh các hoạt động đổ bộ từ đường biển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT