Bà bầu ăn quả này nhớ ăn cả vỏ: Bổ gấp 10 lần ăn ruột, 9 tháng thai kỳ không lo ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này nếu ăn cả vỏ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều dưỡng chất, thậm chí ngừa được bệnh ung thư, rất tốt cho sức khỏe.

2. Vỏ táo: Hỗ trợ tiêu hóa

Táo chứa rất nhiều vitamin C nhưng thực tế một nửa vitamin C trong táo lại nằm ở phần vỏ, ngoài ra chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo. Vỏ táo có hàm lượng chất xơ cao, A và lượng vitamin K nhiều gấp 4 lần những phần khác, đáp ứng khoảng 5% nhu cầu vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày.

Đây là chất có khả năng giúp máu đông nhanh chóng khi bạn bị rách da, đồng thời chúng còn hỗ trợ việc cung cấp protein theo nhu cầu của cơ thể nhằm nuôi dưỡng các tế bào và duy trì sức khỏe cho xương.

Bên cạnh đó, vỏ táo giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến cholesterol trong máu, bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh như tiểu đường và các vấn đề tim nhờ tác dụng giảm mỡ máu.

Táo chứa rất nhiều vitamin C nhưng thực tế một nửa vitamin C trong táo lại nằm ở phần vỏ, ngoài ra chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo.

Táo chứa rất nhiều vitamin C nhưng thực tế một nửa vitamin C trong táo lại nằm ở phần vỏ, ngoài ra chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo.

2. Vỏ lê: Trị viêm họng

Vì vỏ lê có tính hàn vị chua, nên tác dụng mát tim phổi, trừ hỏa tiêu đờm. Các mẹ có thể áp dụng vỏ lê vào việc chữa bệnh như sau:

- Dùng 30g vỏ lê sắc nước uống để tĩnh tâm nhuận phổi, chữa ho có đờm.

- Vỏ lê nghiền nát có thể điều trị vết loét sưng và vết thương bên ngoài da.

- Vỏ lê tươi sắc nước uống nhiều lần có thể thanh độc tiêu viêm.

- Vỏ lê rửa sạch thái nhỏ, cho thêm chút đường có thể trị được viêm họng.

3. Vỏ cà chua chống ung thư

Chị em hãy bổ sung cà chua trong bữa ăn hàng ngày với những lí do sau: Cà chua chứa lượng vitamin C lớn.

Sắc tố lycopene có trong vỏ cà chua khi kết hợp cùng với beta-carotene sẽ vừa chống ôxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu. Lycopen còn có tác dụng chống thoái hóa điểm vàng, từ đó làm giảm mù lòa.

Ngoài ra, vỏ cà chua còn trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

4. Vỏ quýt: Trị đầy bụng, ho đờm

Qủa họ nhà cam được biết đến là loại quả nhiều vitamin. Nhưng vỏ quýt (phần cùi trắng) giàu vitamin C, carotene, protein, có thể tạo ra nhiều hương vị thơm ngon, khử mùi tanh khi ăn cá, hải sản.

Ngoài ra, vỏ quýt còn có thể điều trị chứng đầy bụng, ho, đờm bằng cách: rửa sạch 5g vỏ qúyt. Sau đó, cho 5g vỏ quýt và 1 thìa bột gừng cho lên sắc chín. Sau đó, trộn đều với 1 đến 2 thìa mật ong và uống.

5. Vỏ quả nho: Ngăn ngừa mỡ máu

Trong vỏ nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa resveratrol hơn thịt nho và hạt nho, có thể giảm mỡ máu, chống tình trạng cục máu đông, phòng các bệnh về động mạch và giúp tăng cường hệ miễn dịch...

Ngoài ra, những bà bầu bị bệnh khớp, hen... nếu ăn nho thường xuyên, bệnh sẽ được kiểm soát vì nho chứa các yếu tố kháng viêm... giúp tránh các khuyết tật ống thần kinh cho bé.

6. Vỏ ổi: Điều trị tiêu chảy, hỗ trợ tiêu hóa

Theo Đông y, quả ổi có tác dụng giảm cân, giảm cholesterol, điều trị tiêu chảy và kiết lỵ, hỗ trợ tiêu hóa... Cả vỏ ổi, lá ổi cũng được các nghiên cứu chứng minh là chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Vỏ ổi có chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm và tannin. Lá ổi tươi là một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ổi cả vỏ để hấp thụ tối đa dinh dưỡng.

7. Vỏ xoài: giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

Lớp vỏ ngoài của xoài có công dụng như chất resveratrol, giúp đốt cháy và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào chất béo. Ngoài ra, hàm lượng lớn carotenoid, polyphenol, quercetin, omega-3, omega-6 và các axit béo trong vỏ xoài giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

8. Vỏ dưa chuột: Giữ da luôn tươi trẻ

Lớp vỏ mỏng bên ngoài dưa chuột có chứa nhiều silica, chất hóa học có tác dụng tạo collagen, giữ cho da luôn tươi trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lớp vỏ bên ngoài càng sậm màu thì lượng chất chống oxy hóa càng nhiều. Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm chất xơ hòa tan, kali và vitamin K. Vậy nên, bạn chỉ cần rửa dưa chuột thật sạch, ngâm nước muối rồi ăn ngay mà không cần phải gọt vỏ để giữ lại chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn