Cận cảnh khoảnh khắc em bé chui ra khỏi bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chị Kim Anh, 30 tuổi (Đà Lạt) là một bà mẹ may mắn khi được chứng kiến khoảnh khắc con chui ra khỏi bụng mẹ vô cùng thiêng liêng.

Cận cảnh khoảnh khắc em bé chui ra khỏi bụng mẹ khiến ai cũng xúc động

Sinh con là 1 quá trình đau đớn, vất vả. Nhưng với mỗi người mẹ, lại là một sứ mệnh vô cùng thiêng liêng và cao cả. Sau chuỗi ngày đợi chờ đằng đẵng, cuối cùng người mẹ cũng được vỡ oà khi nhìn thấy đứa con của mình cất tiếng khóc chào đời. Thế nhưng, không phải bà mẹ nào cũng có may mắn được nhìn thấy cách mà bé cưng của mình "nói lời chào thế giới". 

Chị Kim Anh, 30 tuổi (Đà Lạt) là một bà mẹ may mắn khi được chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng ấy. Theo lời kể của chị Kim Anh, cách đây hơn 2 tuần chị đã sinh con bằng phương pháp sinh mổ do thai to. Em bé đã chào đời thành công, được đặt tên là Nemo.

Bé Nemo đón chào thế giới

Bé Nemo đón chào thế giới

Ngoài này trong lành quá ta

Ngoài này trong lành quá ta

Bé nặng 4.1kg

Bé nặng 4.1kg

base64-1585540798884722437165
base64-15855408680481057721993

Theo lời kể của chị Kim Anh, khi vào phòng mổ, chị không cảm thấy đau đẻ do được bác sĩ tiêm gây tê màng cứng. Lúc mổ, chị sợ bản thân và con sẽ xảy ra điều gì bất trắc. Bác sĩ làm gì, chị cũng cảm nhận được và luôn nhắm mắt hồi hộp chờ đợi điều gì diệu. Mãi đến khi bác sĩ đưa con ra, cho con da kề da với mẹ, chị mới thở phào nhẹ nhõm. Trông chẳng khác gì một chú khỉ con, da còn tím, người đầy lông tơ. Với chị, đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất vì sau bao ngày tháng chờ đợi thì cũng được ôm con trong tay.

Chị Kim Anh tâm sự thêm, chị sợ nhất là cơn đau dạ con sau mổ. Lúc này, vết mổ của chị vẫn còn hơi đau một chút, chỗ tiêm gây tê sau lưng thỉnh thoảng hơi nhức. Nhưng chị tin mình sẽ sớm vượt qua thôi.

Cách giúp mẹ bầu vượt qua cơn đau dạ con sau mổ theo kinh nghiệm dân gian

– Mề gà nướng: Đây là món ăn chữa đau co dạ con sau khi sinh khá phổ biến. Mẹ bầu sử dụng mề gà của con gà trống còn tơ, rửa sạch nhưng để lại lớp màng màu vàng bên trong, ướp với muối và nướng chín kỹ rồi ăn.

– Gà xào nghệ: Với hoạt chất chống oxy hóa, nghệ giúp giảm đau và làm lành vết thương rất hiệu quả. Nghệ mẹ bầu rửa sạch, thái lát, xào với thịt gà dùng mỗi ngày sẽ giúp giảm cơn đau co dạ con sau khi sinh rất tốt.

– Gân bò hầm đu đủ: Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện tình trạng đau co dạ con và mang lại nhiều sữa cho mẹ bầu. Gân bò thái miếng vừa ăn rồi hầm thật nhừ với đu đủ xanh rồi ăn hàng ngày.

Ngoài ra, mẹ bầu còn có thể dùng một chút trà gừng nóng mỗi ngày, massage bụng để cải thiện tình trạng đau co dạ con sau khi sinh, hoặc chỉ đơn giản là thường xuyên cho con bú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn