“Bà hỏa nhảy múa” trong đêm rằm ở phố Lương Yên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Khoảng 22h, chúng tôi nghe có tiếng nổ lớn. Sau đó, khói khét lẹt bao trùm khu tập thể. Mọi người hốt hoảng tháo chạy ra đường, một lúc sau thì ngọn lửa bùng lên dữ dội”.

Vào khoảng 22h (14/2), tại khu tập thể cũ số 37 phố Lương Yên (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 4 căn hộ bị thiêu cháy rụi, 2 căn hộ bị ảnh hưởng nặng và làm nhiều hộ dân phải ngủ qua đêm ở ngoài vỉa hè đêm lạnh.

Theo những người sinh sống ở đây cho hay, vụ cháy xảy ra vào đêm khuya, nhiều hộ gia dình đã đi ngủ nên phát hiện cháy hơi chậm. Khi ngọn lửa bốc cháy cao thì vẫn có một số người mới biết cháy và lao ra ngoài. Họ chỉ biết hô hoán chữa cháy chứ không kịp mang bất cứ tài sản giá trị nào.

Vụ cháy xảy ra ở khu nhà cao 2 tầng, gồm nhiều căn hộ liền nhau. Ngọn lửa bốc cao, lan nhanh, kèm theo đó là có gió lớn nên khói, lửa bị tạt nhiều hướng khiến ngọn lửa thiêu rụi và làm cháy xém nhiều chỗ của khu nhà. Phần khác, do mái nhà bị cháy làm bằng khung tre lợp ngói, trần gỗ nên càng làm cho ngọn lửa bùng phát.

Ngọn lửa bùng phát trong khu tập thể 2 tầng tại phố Lương Yên.

Anh Nguyễn Trung Quân (người chứng kiến vụ việc) cho biết: “Khoảng 22h, chúng tôi nghe có tiếng nổ lớn. Sau đó, khói khét lẹt bao trùm khu tập thể. Mọi người hốt hoảng tháo chạy ra đường, một lúc sau thì ngọn lửa bùng lên dữ dội. Khi chạy được ra ngoài thì chúng tôi mới gọi xe cứu hỏa đến”.

Nhận tin báo, 15 phút sau, lực lượng PCCC đã điều 6 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ cảnh sát tới hiện trường vụ cháy và nhanh chóng tổ chức dập lửa. Đến khoảng 23h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vật dụng trong nhiều căn hộ đã bị thiêu rụi. Và rất may, không có ai mắc kẹt bên trong đám cháy.

Theo quan sát của PV, mọi bức tường nhà của 4 căn hộ cháy trực tiếp đã bị cháy đen, các đường dây điện vẫn bốc khói mùi khét, các vật dụng trong nhà đã không còn nguyên trạng, các mái nhà đã bị đổ sụp xuống sàn nhà. Các hộ xung quanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đại tá Trần Văn Vụ (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Hoàn Kiếm) cho biết: “Khu tập thể bị cháy cao 2 tầng ở số 37 phố Lương Yên, khu này được xây dựng từ những năm 1954-1955 với 11 căn hộ. Vụ hỏa hoạn này đã làm 4 căn hộ ở tầng 2 đã bị thiêu rụi, 2 căn hộ khác bị ảnh hưởng".

Một số người dân nhận định, nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng là do một số hộ dân của khu tập thể đốt vàng mã vào ngày rằm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn