Dạ dày bệnh nhân nổ tung, bốc cháy khi đang phẫu thuật

15:50, Chủ nhật 09/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị bác sĩ này cho biết thêm, khí trong dạ dày khi tiếp xúc với dao mổ điện của các bác sĩ phẫu thuật đã gây nên vụ hỏa hoạn trên.

Một chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh cho biết trên trang jschina.com, một người phụ nữ đã được đưa tới đây cấp cứu từ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô do dạ dày của người này phồng lên vì chứa quá nhiều đồ ăn và dung dịch.

Ngay khi các bác sĩ vừa phẫu thuật dạ dày cho người phụ nữ này thì nó nổ tung và khí bốc ra từ đó gây nên một đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa đã được dập tắt kịp thời và các bác sĩ cũng đã cứu sống được người phụ nữ kia.

Ảnh minh họa.

Cho biết về trường hợp của bệnh nhân này, bác sĩ Vương Hào của một bệnh viện ở tỉnh Giang Tô đã giải thích, thông thường khi ăn con người sẽ cảm thấy no bụng. Vậy nhưng, khi uống rượu thì nhiều người sẽ không còn cảm giác này, vì thế họ vẫn ăn rất nhiều dù dạ dày đã quá no.

Vị bác sĩ này cho biết thêm, khí trong dạ dày khi tiếp xúc với dao mổ điện của các bác sĩ phẫu thuật đã gây nên vụ hỏa hoạn trên.

Trước đó, tờ báo địa phương Naples News đã đưa tin một người đàn ông đang mê man khi phẫu thuật đã đột nhiên tỉnh dậy khi nghe tiếng la hét của một cô y tá cho biết mình đang bốc cháy.

Kể lại câu chuyện kinh hoàng đó, người đàn ông cho biết ông đã ngửi thấy mùi thịt cháy trong phòng mổ và hậu quả là ông bị bỏng độ 2 ở vai, ngực và cổ. Ca phẫu thuật diễn ra tại bệnh viện NCH Downtown Naples vào ngày 19/3/2008.

Luật sư đại diện cho bệnh viện kiên quyết cho rằng không có chuyện bệnh viện sơ suất bởi vì người thực hiện ca phẫu thuật không phải là nhân viên của bệnh viện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT