Bác sĩ ngoại khoa lừa hàng trăm triệu "chạy" việc làm

13:38, Thứ sáu 14/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bác sĩ ngoại khoa ở bệnh viện quận Hai Bà Trưng khoe mình có khả năng xin việc tại bệnh viện để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Nguyễn Thành Hưng (39 tuổi) là bác sĩ tại bệnh viện ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), khoe có khả năng "chạy việc" vào vị trí y tá, bác sĩ. Tin lời Hưng, bà Hạnh muốn xin việc cho con gái đã đưa trước cho Hưng 150 triệu đồng khi nộp hồ sơ. Trong năm 2011, bà nhiều lần giao thêm tiền theo yêu cầu của bác sĩ ngoại khoa này với tổng cộng là 340 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, đưa tiền cho những kẻ lừa đảo.

Ngày 13/2, các nhà chức trách cho biết, lãnh đạo bệnh viện phát hiện hành vi nhận tiền để xin việc của Hưng và đã sa thải ông này. Công an Hà Nội bắt Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó chuyển vụ án về Công an quận Hai Bà Trưng giải quyết theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai số tiền chiếm đoạt của gia đình bà Hạnh, Hưng đã dùng để kinh doanh chứng khoán, bất động sản nhưng bị thua lỗ.

Hiện tại công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục xác minh những nạn nhân khác của vụ án.

Cũng trong ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Thái (55 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, bà Thái nói với chị Nguyễn Minh Suốt (42 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) là có quen với một nguyên tổng giám đốc Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro (trụ sở tại TP.Vũng Tàu), có thể xin việc cho người thân của chị Suốt và những người khác.

Tin tưởng Thái, chị Suốt đã đưa tiền nhờ Thái xin việc cho người thân của mình và khoảng 20 người khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng để cho Thái xin việc vào làm trong Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro. Nhưng sau đó, Thái không xin được cho bất cứ ai vào Xí nghiệp Liên doanh Vietsovpetro làm việc nên chị Suốt đã tố cáo Thái đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, bà Thái khai nhận không có mối quan hệ quen biết với nguyên tổng giám đốc Vietsovpetro mà chỉ lừa nạn nhân để lấy tiền sử dụng vào việc riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: