Hà Nội: Đốt cháy một thi thể đang phân hủy

06:50, Thứ ba 11/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – "Chúng tôi hết hồn, hết vía khi phát hiện một xác chết còn mặc áo, bốc mùi hôi thối đang bị đốt chung cùng rác thải. Cái xác đó được bọc kín trong một chiếc chăn đỏ nên chỉ khi lửa đốt gần hết mới phát hiện ra”, một công nhân cho biết.

Vào khoảng 12h (10/2), tại vườn cây hoang nằm sâu trong ngõ số 6 Lê Đức Thọ (Mai Dịch - Từ Liêm - Hà Nội), đã phát hiện ra một xác chết đang phân hủy, thối rữa nhiều ngày. Vụ việc được nhóm công nhân cây xanh đô thị báo cáo với công an phường Mai Dịch sau khi dùng lửa đốt rác, trong đó có bao tải chứa xác nạn nhân.

Một công nhân phát hiện thi thể cho biết: “Vào khoảng 12h, nhóm công nhân chúng tôi đến khu vườn hoang để thu dọn rác. Khi chúng tôi đã gom được các bao bì rác một chỗ thì dùng lửa đốt cháy. Chúng tôi hết hồn, hết vía khi phát hiện một xác chết còn mặc áo, bốc mùi hôi thối đang bị đốt chung cùng rác thải. Cái xác đó được bọc kín trong một chiếc chăn đỏ nên chỉ khi lửa đốt gần hết mới phát hiện ra”.

Hiện trường nơi phát hiện ra xác chết đang phân hủy.

Chị N. (Công nhân cây xanh đô thị) cho hay: "Thấy xác chết, tôi đã hét lên và chạy ra ngoài, tôi bảo người chạy đi báo công an phường để giải quyết. Lúc ấy, tôi không biết nghĩ ngợi gì nữa, chỉ thấy rùng mình không dám nhìn vào đống lửa ấy”.

Được thông báo về vụ việc, khoảng 15 phút sau đó, lực lượng công an phường Mai Dịch cùng đội pháp y đã có mặt tại hiện trường để khoanh vùng kiểm tra, khám nghiệm. Một đồng chí công an cho biết, nạn nhân giới tính nam, khoảng 30 tuổi, tử thi vẫn còn khá nguyên vẹn, trên người mặc bộ quần áo thể thao màu nâu xám.

Công tác khám nghiệm hiện trường diễn ra trong thời gian dài nên tập trung nhiều người quan tâm, theo dõi. Một số người sống ở khu tập thể gần đây cũng tò mò đến xem. “Thời gian gần đây, mỗi khi gió mạnh thì có ngửi thấy mùi hôi thối. Cứ tưởng là rác thải hay con gì chết người ta vứt ra đây, ai ngờ là xác người. Tôi nghĩ xác chết này nằm ở đây từ tết Nguyên Đán, vì lúc đó các hộ gia đình ở chung cư đã ngửi thấy mùi thối rồi. Người này có thể bị giết chết và bị phi tang xác bởi khả năng thời điểm tết ít người, nơi đây cây cối um tùm lại vắng vẻ, ít người qua lại”, một người dân cho biết.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú