Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ cách để con ngủ ngoan vào buổi tối được chị em chia sẻ rầm rộ

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ cách để con ngủ ngoan vào buổi tối được chị em chia sẻ rầm rộ - hãy lưu lại ngay để chăm con đơn giản và nhẹ nhàng nhất.

Mới đây trên Facebook 1 bà mẹ bỉm sữa đã chia sẻ kinh nghiệm giúp bé ngủ ngoan vào buổi tối được nhiều người ủng hộ và tham khảo bởi sự hữu ích của nó.

Cụ thể facebook của bà mẹ bỉm sữa đã chia sẻ như sau: 

me

 

Từ chia sẻ này chúng ta có thể tóm gọn lại kinh nghiệm giúp trẻ ngủ ngoan của bà mẹ bỉm sữa này như sau:

Làm sao cho bé ngủ ngoan buổi tối:

- Muốn bé ngủ ngoan đầu tiên phải tập cho bé ăn no. Tập cho bé bú đủ no từ 70ml rồi 90ml. Dần dần sẽ tăng lên. Các mẹ nên nhớ là phải cho bé ợ hơi sau khi ti nhé! Vác bé lên vai rồi dùng tay vuốt từ dưới lên.. hoặc vỗ nhẹ phần trên lưng bé tới khi bé ợ hơi ra là được.

- Sau khi tập cho bé bú no được thì đến giai đoạn cho bé phân biệt ngày đêm! Bé qua tuần thứ 3 thì mới bắt đầu. Mấy tuần đầu bé ngủ nhiều nên bỏ qua. 7h sáng bé dậy cho bé ti sau đó tập thể dục tay chân, thay tã, thay đồ ngắn tay mặc ban ngày. Chơi với bé để bé thức đến 9h, sau đó cho bé ti. (Tuỳ mẹ chọn 2 hay 3 tiếng cho bé ăn 1 lần). 10-11h là bắt đầu ru cho bé ngủ!

Bé ngủ đến 3-4h chiều, nếu bé ngủ không thức dậy thì mẹ vẫn cho bé ti khi ngủ! Bé dậy thì cho ti rồi ngủ tiếp. 4h cho bé dậy... cho bú lần nữa. Tới 5h đi tắm. 6-6:30 cho bé ti 1 lần nữa. 7h là cho bé đi ngủ. Khi đó bạn nên đưa bé vào phòng tối (để đèn ngủ để quan sát bé), im lặng tuyệt đối. Bạn cũng có thể hát ru bé ngủ!

- Đêm bé thường sẽ dậy 2-3 lần để ăn. Ăn xong ngủ đến sáng và sẽ không quấy khóc. Nên mẹ cũng đỡ mệt rất nhiều!

Như chị chia sẻ thì chị vẫn bế bồng ru bé ngủ! Ngủ say thì đặt xuống. Nếu đặt xuống mà bé khóc thì lại bồng lên. Lặp lại như vậy đến khi bé yên ngủ!

Nếu đặt xuống bé cựa quậy muốn tỉnh thì mẹ đừng vội rút tay ra cho tới khi bé ngủ sâu.
Mẹ nên cho bé chơi nhiều hơn 1 chút vào ban ngày, buổi chiều sau 4h cố gắng làm cho bé thức đến 7h. Sau đó bé sẽ ngủ ngoan hơn! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn