Cách làm gà hấp sả thơm ngon, ngọt mềm lạ miệng đổi vị ngay hôm nay cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cách làm gà hấp sả thơm ngon, ngọt mềm lạ miệng đổi vị ngay hôm nay cho cả gia đình ai ai cũng thích ăn liền là mê.

ga-hap-sa

 

Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng mà mẹ thường chế biến cho cả gia đình thưởng thức, trong những món ăn đó thì gà hấp sả là món được cả gia đình tôi ưa chuộng.

Món ăn này vừa làm mồi nhậu cho các quý ông, cũng là thực phẩm hết sức đưa cơm cho những thành viên còn lại, với món gà hấp sả không chỉ không bị béo ngậy như gà rán, cũng không ăn được ít như gà rang và càng ưu điểm hơn đó là không hề bị ngấy bởi vị của dầu mỡ.

Dưới đây là những kinh nghiệm của bà tôi khi làm món gà hấp sả, bạn hãy làm ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào cuối tuần này nhé!

Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu, muốn món ăn trọn vị bạn nên chọn gà ta, bạn có thể làm gà ở nhà nếu có sắn hay mua ngoài hàng cũng được, mua thêm sả, muối hạt, ngải cứu, lá chanh - chỉ như vậy là đã đủ nguyên liệu để chế biến món ăn này!

Để làm món ăn này thực chất là vô cùng đơn giản và gọn nhẹ, đầu tiên không thể thiếu đó là sơ chế gà: gà mua về, bạn đem làm sạch, sau đó rửa thật sạch, rồi dùng muối hột chà xát lên mình gà và xả lại thất sạch bằng nước, cho thật sạch, hết mùi hôi sau đó để ráo. Bạn cần lưu ý là khi mua ngải cứu nên chọn những mớ còn non, ngải cứu già sẽ dễ bị đắng, chát và xơ rất khó ăn, rau mua về đem nhặt bỏ lá giá, rửa sạch, để ráo. Lấy sả rửa sạch, bỏ lớp vỏ ngoài, đập dập để riêng. Lá chanh rửa sạch, để cho khô ráo.

Sau đó, bạn lấy 1 cái nồi đủ rộng để hấp gà ( mẹ tôi bảo nếu dùng nồi đất, thì thịt gà sẽ càng thơm và ngon hơn). Lấy giấy bạc lót 1 bên trong nồi để gà hấp, để cho gà không bị cháy nhé, cho muối hột vào và rải đều khắp đáy nồi, xếp củ đập dập lên phía trên.

Tiếp tục lót lá ngải cứu lên phía trên, lượng lá đủ nhiều để phủ kín mặt muối, rồi cho thêm 1 vài chiếc lá chanh cho tròn vị. Bước cuối cùng là bạn đặt gà lên trên, đậy vung thật kín và bắt đầu hấp gà trên lửa vừa. Để khoảng chừng khoảng 25-30 phút là gà chín.

Chỉ cần như vậy là gia đình bạn đã có món ăn bổ dưỡng thơm ngon và đổi vị cho mọi thành viên.

Theo:  khoevadep.com.vn