Bạc Liêu: Kinh hoàng mẹ vứt con 11 ngày tuổi xuống mương

08:06, Thứ ba 12/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Nương khai, sau khi chồng đi làm, thấy không còn ai, Nương đã lấy khăn quấn đứa bé lại rồi ẵm ra vườn và đặt đứa trẻ xuống mương nước.

(Phunutoday) - Do hoàn cảnh gia đình quá nghèo, 2 vợ chồng làm hồ không đủ sống, bản thân mới sinh, tâm lý ức chế nên Nương có ý nghĩ bỏ con mình để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.
[links()]
Sáng 11/7, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Hồng Nương (ngụ khóm Trà Kha B, phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) đã thừa nhận chính mình đem con bỏ xuống mương nước gần nhà, tạo hiện trường giả như một vụ bắt cóc.
Hiện trường nơi Nương vứt con
Hiện trường nơi Nương vứt con. Ảnh: PL TP.HCM

Trước đó, ngày 30/6, người dân xóm Trà Kha B, phường 8, TP Bạc Liêu xôn xao tin nhà chị Lê Thị Hồng Nương vừa bị kẻ gian đột nhập vào bắt cóc con chị mới sinh được 11 ngày tuổi, chưa kịp đặt tên. Khi gia đình phát hiện, chị Nương bị trói tay chân, miệng bị bịt khăn, còn đứa bé sơ sinh đã biến mất.

Gần nửa giờ tìm kiếm, người nhà phát hiện đứa bé dưới mương nước sau hè cách nhà chị Nương khoảng 100 m. Đứa bé bị ngập trong sình và nước, may mắn nổi mặt lên trên, chỉ cần chậm ít phút là bé sẽ bị chết ngạt do nước lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Bạc Liêu đã nhanh chóng vào cuộc, truy tìm đối tượng.

Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, qua điều tra, cơ quan công an nhận định thủ phạm là người có mối quan hệ mật thiết hoặc người thân trong gia đình Nương. Cũng không loại trừ do bản thân Nương tự gây ra rồi tạo hiện trường giả.

Ban đầu Nương khai nhận có đối tượng lạ đến đe dọa, bắt cóc con và trói cô lại. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nương đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Nương khai, sau khi chồng đi làm, thấy không còn ai, Nương đã lấy khăn quấn đứa bé lại rồi ẵm ra vườn và đặt đứa trẻ xuống mương nước. Sau đó, cô trở về nhà và leo lên giường, tự dùng khăn bịt miệng lại và lấy 1 cái khăn khác trói  tay chân mình rồi tri hô mọi người kéo đến.

Nương cho hay, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng nuôi con nên đã nảy sinh ý định bỏ con để giảm bớt gánh nặng gia đình.

Hiện cả hai mẹ con chị Nương đều khỏe. Cơ quan điều tra cho biết, đang xem xét các yếu tố, động cơ, mục đích của việc Nương mang con bỏ xuống mương. Vì hậu quả đáng tiếc cũng chưa xảy ra, nên cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc