Ngày lạnh làm bún cá thơm ngon hấp dẫn, cả nhà đều tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu bún cá vừa đơn giảm vừa thơm ngon giúp chị em nội trợ có được món ăn hấp dẫn ai cũng thích mê trong ngày tiết trời trở lạnh.

Nguyên liệu cho món bún cá

- Cá trắm

- Xương lợn.

- Rau: xà lách, hoa chuối, giá đỗ, rau mùi, tía tô. Thì là, hành hoa, hành củ.

- Mẻ hoặc dấm bỗng.

- Chanh, ớt.

- Cà chua.

- Rau cần hoặc rau cải

Bún cá chua cay hấp dẫn

Bún cá chua cay hấp dẫn

Cách làm món bún cá

Bước 1: Đầu tiên, cá trắm thái lát dày vừa phải, để thật ráo rồi ướp với gừng, hành tím, tỏi, hạt tiêu, chút bột canh, chút bột nghệ hoặc nghệ tươi vắt lấy nước là được. Bạn hãy rưới thêm 1 lớp áo bột năng sau đó lắc đều cho ngấm gia vị khoảng 15 -20 phút là được.

Bước 2: Bạn hãy chiên cá ngập dầu cho vàng đều 2 mặt. Với món cá vàng vớt để qua giấy thấm dầu. Với phần đầu, đuôi cá chiên vàng sơ 2 mặt là được.

Bước 3: Với phần nước dùng bạn hãy dùng xương đuôi và đầu cá cho thêm gia vị gồm nước mắm ngon, bột canh hoặc muối tinh là được. Rồi bạn hãy hầm lấy nước dùng trong sẽ thấy ngon hơn.

Bún cá trong ngày đông giá lạnh thơm ngon

Bún cá trong ngày đông giá lạnh thơm ngon

Bước 3: Bạn hãy cho thêm mẻ hoặc giấm bỗng vào lọc lấy nước cốt chua cho món ăn thêm hấp dẫn. Rồi bạn hãy pha chế nước dùng cho vừa miệng ăn là được. Với hành bạn hãy phi thơm hành tỏi cho cà chua, nước mắm vào chưng vừa tới cho cà chua nhừ là được.  

Bước 4: Bạn hãy dằm nhuyễn 3-4 quả cà chua cho ra nước màu đẹp, cà chua còn lại ninh nhừ nhưng để nguyên miếng cà chua cho đẹp mắt.

Bước 5: Khi bạn ăn trụng rau cần hoặc rau cải với nước sôi cho chín tới. Rồi chan nước dùng thật sôi cùng thì là, hành hoa, rau cần, đặt cá lên là dùng được.

Nếu bạn ăn trong khi trời lạnh bạn nên chần bún qua nước sôi cho bún được tơi và mềm. Khi bạn ăn bún cá kèm rau sống đã được chần qua nước sôi. Bún cá nên ăn thêm chút dấm tỏi ớt để được thơm ngon vừa miệng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn