Bác sĩ da liễu chỉ mặt 7 sản phẩm càng dùng da càng xấu: Đừng mua kẻo phí tiền, hủy nhan

( PHUNUTODAY ) - Những sản phẩm dưới đây được một số người yêu thích, tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cho rằng nó không thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ.

Làm đẹp là một trong những việc mà chị em phụ nữ rất coi trọng, đặc biệt là chăm sóc da. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, sẽ có những sai lầm khiến da xấu đi hoặc bị tổn thương.

Các bác sĩ da liễu đã chỉ ra 7 món sản phẩm tưởng tốt nhưng lại khiến làn da xấu đi, tốt nhất không nên sử dụng.

Lotion bôi da

2

Các bác sĩ da liễu thường sử dụng các loại kem có kết cấu đậm đặc hơn và có độ nhờn cao để chăm sóc cho da bàn tay và cơ thể thay vì dử dụng lotion. Bởi trong kem dưỡng thường có hàm lượng tinh chất cao, những sản phẩm này có khả năng xâm nhập sâu vào da,

Từ đó cung cấp hàng rào bảo vệ và chống bị trôi đi khi tiếp xúc với các bề mặt khác, giúp giữ độ ẩm xuyên suốt cho làn da mà các chức năng này thì lotion không thể phát huy được. Những loại kem dưỡng tốt thường khi bôi lên sẽ không quá khô và không có cảm giác bết dính.

Mặt nạ than hoạt tính

4

Theo các chuyên gia làm đẹp thì mask than hoạt tính có khả năng giải quyết tất cả những vấn đề về da. Tuy nhiên, một số nhà khoa học, bác sĩ da liễu thì lại không đồng tình với quan điểm này. Bởi lẽ, than hoạt tính là một chất hấp phụ rất mạnh nhưng không có chọn lọc.

Do đó, ngoài việc loại bỏ bã nhờn, dầu thừa trên da thì nó còn hấp thụ toàn bộ những dưỡng chất có trên da, khiến làn da dễ bị khô và tổn thương, gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người sử dụng.

Vì vậy, khi quyết định sử dụng mặt nạ than hoạt tính trị mụn hay dưỡng da, chị em hãy cân nhắc thật kỹ hoặc hãy thêm vào công thức những chất làm mềm da như: gel nha đam, tinh dầu dừa,.. để giúp da mềm mịn hơn.

Xịt chống nắng

Các chuyên gia đồng ý rằng kem chống nắng dạng xịt rất thân thiện với người dùng và tiện lợi. Nhưng bác sĩ da liễu khuyến khích mọi người nên dùng các loại kem bôi hơn, vì dạng chống nắng phun sẽ mất đi một phần yếu tố hoạt tính trước khi tiếp cận với da và khi tiếp xúc với môi trường ngoài sẽ làm giảm hiệu quả và phí phạm.

Trong khi đó, kem chống nắng dạng bôi hoàn toàn không bị lãng phí. Tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng dạng sữa có chứa oxit kẽm, kết cấu nhẹ nhàng. Một số loại kem chống nắng dạng bôi thường có tác dụng làm trắng da, trị mụn hoặc dưỡng ẩm đi kèm rất hiệu quả.

Kem chống nắng dạng dầu

6

Các sản phẩm chống nắng dạng dầu thay vì kem hay sáp thì cũng không được lòng các bác sĩ da liễu và cũng không được khen ngợi, thậm chí là không khuyến khích sử dụng. Bởi những sản phẩm này có khả năng bảo vệ thấp lại dễ bốc hơi nên ngăn ngừa tia cực tím không tốt. Hơn nữa tính chất dầu sẽ khiến da dễ bị bít tắc, nghẽn lỗ chân lông khiến là da gặp phải nhiều vấn đề hơn trước khi được bảo vệ.

Kem chứa Hydrocortisone

Hydrocortisone là một thành phần được cho vào các loại thuốc chống viêm da dị ứng, chống ngứa và ức chế miễn dịch vì thế loại thành phần này cần được chỉ định của bác sĩ rõ ràng mới được sử dụng.

Nếu đang gặp phải các vấn đề nào về da thì tốt nhất chị em nên tránh xa các sản phẩm chứa loại chất này nếu không muốn tình trạng da trầm trọng hơn bởi khi đó làn da đang yếu nếu sử dụng với liều dùng không hợp lý thì có thể gây ra các tình trạng như phát ban, da mỏng, viêm da và xuất hiện mụn nhiều hơn.

Mặt nạ chân

Da chân với kết cấu dày và cứng hơn những vùng da khác vì thế mặt nạ chân là một sản phẩm vô nghĩa vì các thành phần trong mặt nạ sẽ chẳng thể thẩm thấu nổi qua làn da chân trong tích tắc như hướng dẫn sử dụng. Vì thế, thay vào đó chị em nên dùng các loại gel hay kem dưỡng bôi cố định và thường xuyên giữ ẩm cho da chân. Như vậy sẽ đỡ mất thời gian và tiện lợi hơn hẳn khi dùng các sản phẩm mặt nạ chân.

Dầu dừa

8

Người người nhà nhà thường xem dầu dừa là “thần dược” trong làm đẹp có thể chuyên “trị bách bệnh”, với vô vàn công dụng làm đẹp từ đầu tới chân. Tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn tốt để chăm sóc cho tất cả các loại da, bởi kết cấu dạng dầu sẽ dễ khiến làn da bị bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến hàng loạt hệ lụy cho da như mụn trứng cá dai dẳng hay suy giảm sắc tố da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link