Bác sĩ lấy chiếc chân bị cắt rời cho bệnh nhân gối đầu

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bệnh nhân đang gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật đang khiến dư luận sôi sục, bàng hoàng.

Vụ việc gây xôn xao trong dư luận Ấn Độ này xảy ra tại bang Uttar Pradesh. Nó được coi như một vết nhơ cho ngành y tế của đất nước tỷ dân này.

Bà Sadhna Kaushik, hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Maharani Laxmibai kiêm giám đốc bệnh viện ở Jhansi nói: "Chúng tôi đã thành lập một ủy ban gồm bốn thành viên để tìm ra ai đã dùng chiếc chân để gối dưới đầu bệnh nhân.

Bệnh nhân gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời.

Bệnh nhân gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời.

Nếu phát hiện đó là lỗi của nhân viên bệnh viện, chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt nghiêm khắc".

Hiện có hai bác sỹ đã bị đình chỉ để tiến hành điều tra.

Nam bệnh nhân tên là Ghanshyam 28 tuổi, bị thương nặng trong một tai nạn xe buýt, nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch và phải phẫu thuật cắt bỏ bên chân trái.

Ghanshyam cho biết, chiếc chân bị cưa ra của anh được bác sĩ đặt vào như một cái gối và anh phải gối đầu trên chính chiếc chân của mình.

Bà Sadhna nói: “Khi bệnh nhân được chuyển đến đây, chúng tôi ngay lập tức thực hiện cấp cứu cho anh ấy. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cần một cái gì đó để kê đầu cho bệnh nhân. Do đó, người thân của bệnh nhân sử dụng chiếc chân bị cắt ra cho bác sĩ kê đầu tạm thời.

Chúng tôi vừa thành lập một ủy ban để điều tra, làm rõ sự việc này. Những hình thức kỉ luật nghiêm khắc sẽ được đưa ra nếu nhân viên y tế của chúng tôi là người có lỗi”.

Tuy nhiên, theo lời chia sẻ của người nhà bệnh nhân, ông Janaki Prasad, sự việc trái ngược hoàn toàn với phát ngôn của bà Sadhna: “Khi chúng tôi đến bệnh viện, đoạn chân đã được kê dưới đầu của cậu ấy.

Chúng tôi hỏi các bác sĩ nhưng không ai trả lời, tại sao cậu ấy không có gối, chẳng ai để ý đến chúng tôi cả. Chúng tôi phải lấy phần chân ra chỗ khác”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link