Bác sĩ mách bạn tuyệt chiêu đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ mách bạn tuyệt chiêu đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm mà ít ai biết để tận dụng.

Ngủ đúng cách là điều quan trọng để giúp cho hệ thần kinh, cơ thể khỏe mạnh và một ngày làm việc năng động, hiệu quả. Ngủ không đúng cách dẫn đến thiếu ngủ, có thể gây ra các vấn đề về tim, tiểu đường và các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng khác. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để ngủ ngon hơn.

ngu-ngon

Làm thư giãn da

Nhiều người hay đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thư giãn làn da trước khi đi ngủ. Hãy dưỡng ẩm cho khuôn mặt, mát xa nhẹ nhàng và bạn sẽ cảm thấy thư giãn ngay lập tức. Làn da thư giãn và thoải mái thực sự có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và tốt hơn.

Giảm tiếng ồn

Ở thành thị, tiếng ồn vào ban đêm là một tình trạng quá phổ biến. Với một số người, điều này khiến họ khó ngủ vì âm thanh cứ văng vẳng bên tai. Hãy treo rèm cửa dày ở các cửa sổ để giảm tiếng ồn. Một cách khác để chặn tiếng ồn là sử dụng nút tai.

Đừng ngủ nhiều vào ban ngày

Để có một giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, bạn nên tránh những giấc ngủ dài trong ngày. Theo các chuyên gia, không nên ngủ trưa kéo dài hơn 20-25 phút.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Lavender không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có một lợi thế trong trị liệu - được sử dụng như một chất kích hoạt cho giấc ngủ. Theo nghiên cứu, ngửi mùi 2-3 lần/10 phút có thể ngủ nhanh hơn và sâu hơn.

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc là sự kỳ diệu, được chứng minh là có rất nhiều tác dụng. Nên chọn loại nhạc nhịp điệu chậm 60-80 nhịp mỗi phút được cho là có hiệu quả trong việc đưa bạn vào giấc ngủ, ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm.

Tập thể dục và Yoga để ngủ tốt hơn

Thể dục và Yoga có nhiều ưu điểm như giảm cân, chữa bệnh, và dĩ nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nghiên cứu năm 2013 tại Đại học Northwestern, những người tập thể dục hàng ngày có thể ngủ ngon hơn 45 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link