Thói quen ngủ trùm chăn kín đầu tưởng không hại nhưng hại không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen ngủ trùm chăn làm ảnh hưởng tới sức khỏe, gây nguy cơ ngạt thở đột ngột.

Tổn thương não

Khi bạn thường xuyên ngủ trùm chăn kín đầu sẽ gây ra chứng mất trí do luồng không khí qua miệng và mũi bị cản trở tới việc hô hấp. Khi bạn trùm chăn kín đầu trong chăn, khí oxy ngày càng ít đi, còn lượng cacbonic ngày một nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn ngủ với tư thế này sẽ làm ảnh hưởng tới cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất là não.

Tăng nguy cơ ngạt thở

Khi bạn thường xuyên ngủ trong tư thế trùm chăn kín đầu nó có thể gây ngạt thở bất cứ lúc nào. Khi bạn ngủ với tư thé này có thể gây hen suyễn, bệnh tim ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trùm chăn dễ nhiễm vi khuẩn

Trùm chăn dễ nhiễm vi khuẩn

Khi bạn bị say rượu hoặc đang ngủ say, bạn có thể không có khả năng kéo chăn kín đầu có thể gây ngạt thở dẫn tới nguy hiểm tới sức khỏe.

Nhiễm vi khuẩn

Khi bạn ngủ trùm chăn kín đầu bhững chiếc chăn sử dụng hàng ngày không phải lúc nào cũng được giặt giũ thường xuyên nên chứa nhiều vi khuẩn. Khi bạn trùm kín chăn đồng nghĩa với việc bạn hít luôn cả vi khuẩn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn đừng bao giờ ngủ với tư thế trùm chăn kín đầu để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trùm chăn gây ngưng thở đột ngột

Trùm chăn gây ngưng thở đột ngột

Gây ra chứng ngưng thở tạm thời

Khi bạn trùm chăn kín đầu sẽ gây ra chứng ngưng thở ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, thói quen trùm kín đầu sẽ hạn chế dòng lưu thông của không khí qua miệng và mũi khi bạn thường xuyên ngủ ở tư thế trùm chăn bạn có nguy ngừng thở đột ngột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn