Bàn ăn đặt đúng vị trí này là đại hung, khiến vợ chồng lục đục, gia đình không yên

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, bố trí bàn ăn hợp lý sẽ mang lại không khí êm ấm và tăng tài vận cho gia chủ.

Bàn ăn kê ở hướng hung

Việc kê bàn ăn trong phòng bếp nên dựa vào mệnh của chủ nhà. Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì nên tránh kê bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Nếu chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh, nên tránh kê bàn ăn ở hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

phong-thuy-ban-an-01

Bàn ăn kê thẳng cửa ra vào

Theo phong thủy, bàn ăn không nên đặt thẳng cửa ra vào. Đây là vị trí gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền bạc, mọi thứ sẽ đến và đi rất nhanh, khó giữ lại được.

Bên cạnh đó, cửa ra vào được coi là nơi nạp khí. Kê bàn ăn trên trục đường đi của dòng khí sẽ khiến khí không thể lưu thông. Đây là một đại kỵ trong phong thủy.

Về mặt khoa học, việc kê bàn ăn ở ngay cửa ra vào sẽ khiến việc ăn uống của mọi người không được tự nhiên, người ngoài đi vào có thể dễ dàng nhìn thấy bên trong tạo ra sự bất tiện.

Để khắc phục, gia chủ có thể đặt một tấm rèm hoặc mành thưa để ngăn tầm mắt của người ở ngoài mà người ngồi trong vẫn có thể quan sát bên ngoài.

phong-thuy-ban-an-02

Bàn ăn kê đối diện nơi thờ cúng

Khu vực thờ cúng là nơi linh thiêng, cần sự trang nghiêm. Kê bàn ăn gần với bàn thờ Phật được cơi là việc làm ảnh hưởng tới thần thánh. Bữa ăn thường ngày sẽ có thịt cá, không thích hợp với nơi thanh tịnh như bàn thờ Phật.

Đây không phải là điều cấm kỵ với bàn thờ Thần Tài, Tế công, tổ tiên. Tuy nhiên, gia chủ nên để bàn ăn cách bàn thờ một khoảng nhất định để giữ tôn nghiêm, yên tĩnh cho khu vực thờ cúng.

Ghế ngồi đặt dưới đèn chiếu sáng

Khi kê bàn ăn, gia chủ cần chú ý không để ghế ngồi bị đèn trần chiếu thẳng vào đầu tạo cảm giác có vật đè lên người ngồi, gây ra áp lực lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Ngoài ra, số ghế ngồi ở bàn ăn nên là số chẵn (2, 4, 6, 8). Đặt số ghế lẻ vừa khó bày trí cho cân đối vừa tạo ra thế hung sát.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link