Bàn chải đánh răng dùng xong đem ngâm vào thứ nước này, vừa sạch khuẩn vừa bền đẹp

15:47, Thứ năm 13/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trính sử dụng, bạn cũng cần vệ sinh bàn chải đánh răng để loại bỏ các cặn bẩn và vi khuẩn.

Bản chải đánh răng là vật dụng mà ai cũng cần phải dùng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Sau mỗi lần sử dụng, bàn chải sẽ tích tụ thêm một phần cặn bẩn và các vi khuẩn, virus. Chúng có thể gây nhiễm trùng cho người sử dụng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến việc làm sạch bàn chải đánh răng. Thông thường, mọi người sử dụng xong sẽ cất bàn chải đi luôn.

Việc tráng bằng nước lã sẽ không thể loại bỏ hết các vi khuẩn bám trên bàn trải. Để làm sạch bàn chải, bạn cần các nguyên liệu khác. Đây là những thứ không khó kiếm và hầu như đều có sẵn trong nhà.

Bạn có thể tham khảo cách làm sạch bản chải ở dưới đây nhé.

Sử dụng oxy già

ve-sinh-ban-chai-01

Một trong những biện pháp tốt nhất để làm sạch bàn chải đánh răng, loại bỏ mầm bệnh chính là ngâm bàn chải trong oxy già (hay còn gọi là hydrogen peroxide). Bạn chỉ cần cho một thìa oxy già vào trong một cốc nước. Ngâm bàn chải trong hỗn hợp này ít nhất 30 giây trước khi sử dụng. Sau đó, rửa lại bàn chải với nước nóng.

Nếu không có oxy già, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước súc miệng có cồn để ngâm bàn chải.

Sử dụng giấm

ve-sinh-ban-chai-02

Một cách khác giúp làm sạch bàn chải chính là ngâm trong giấm. Giấm có chứa nồng độ axit axetic từ 4-7%, thậm chí nồng độ axit của một số loại giấm có thể lên đến 20%.

Bạn hãy chuẩn bị một cốc nước và thêm 2-3 thìa giấm trắng. Sau đó, cho đầu bàn chải vào ngâm trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, đem bàn chải ra rửa sạch với nước nóng và sử dụng như bình thường.

Nước sôi

ve-sinh-ban-chai-03

Nước đun sôi cũng có hiệu quả trong việc làm sạch và diệt khuẩn cho bàn chải đánh răng. Bạn chỉ cần ngâm bàn chải trong cốc nước sôi 3-5 phút là được. Nhiệt độ của nước sẽ giúp loại bỏ phần lớn các lớp vi khuẩn, vi sinh vật tồn tại trong bàn chải.

Sau khi đánh răng, bạn cần phải rửa sạch bàn chải và để chúng dựng đứng để lông bàn chải nhanh róc nước, tránh ẩm ướt lông bàn chải.

Đặt bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải đánh răng của người khác.

Nhiều người có thói quen để bàn chải đánh răng trong phòng tắm. Trong khi đó, ở nhiều nhà, phòng tắm và phòng vệ sinh được thiết kế chung. Nếu để bàn chải quá gần bồn cầu thì vi khuẩn, vi trùng, vi sinh vật trong nhà vệ sinh sẽ rất dễ bám vào bàn chải, nhất là khi bạn xả nước bồn cầu mà không đậy nắp. Do đó, tốt nhất nên để bàn chải ở xa bồn cầu.

ve-sinh-ban-chai-04

Ngoài ra, bạn nên chú ý thay bàn chải sau 3-4 tháng sử dụng hoặc khi lông bàn chải có dấu hiệu bị xơ, nghiêng ngả...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền