Bạn có biết uống 1 cốc nước là cứu cả tính mạng con người

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ ít ai ngờ rằng uống một cốc nước giúp "tan biến" nhiều căn bệnh, cứu cả tính mạng con người.

uong-nuoc

 

Cảm cúm: cần uống nhiều nước hơn lúc thường

Lúc bạn bị cảm cúm kèm theo triệu chứng sốt, đổ mồ hôi, khó thở, cơ thể cần bổ sung đầy đủ nước để đẩy nhanh sự bài tiết chất thải ra ngoài.

Uống nhiều nước không chỉ thúc đẩy sự ra mồ hôi và tiểu tiện mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, khiến cho virus gây bệnh nhanh chóng bị bài tiết ra ngoài.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Nước là loại mỹ phẩm miễn phí tốt nhất để giữ cho da của bạn không bị nhăn. Bằng cách duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da, nước tác động lên làn da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn ở mức độ lớn.

Giúp mắt sáng

Đôi mắt phản ánh vẻ đẹp tâm hồn của bạn. Rửa mắt bằng nước lạnh sẽ là phương pháp tốt nhất để giữ cho khuôn mặt và đôi mắt bạn luôn tươi tắn và hấp dẫn. Ngoài ra, nước còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm nhiễm trùng.

Làm sạch da

Làm sạch cơ thể và khuôn mặt của bạn với nước là cách tốt nhất để giữ cho làn da luôn sáng và sạch sẽ. Nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và hóa chất có thể ảnh hưởng đến da của bạn.

Giảm mụn

Ngâm một chiếc khăn mặt vào nước ấm và sau đó đặt nó lên mặt. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông được mở rộng để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn nó. Thường xuyên làm việc này sẽ giúp bạn ngăn ngừa và giảm mụn nhọt.

Đau dạ dày: uống nước cháo dưỡng dạ dày

Đối với những người có vấn đề về dạ dày hoặc cảm thấy dạ dày khó chịu nên uống nước cháo "dưỡng dạ dày".

Vì trong cháo có chứa một lượng nước lớn, có tác dụng bôi trơn ruột, làm sạch các chất độc hại có trong dạ dày, đồng thời thuận lợi để đào thải các chất có hại này ra ngoài cơ thể.

Táo bón: uống từng ngụm lớn

Có hai nguyên nhân gây ra táo bón: chất thải tích tụ trong cơ thể mà không có nước; hai là cơ quan đường ruột không thể đào thải ra nổi. Nếu là nguyên nhân thứ nhất thì hàng ngày nên uống nhiều nước.

Nếu là nguyên nhân thứ hai thì ngoài việc điều trị thông thường, có thể áp dụng phương thức: uống từng ngụm nước lớn. Việc uống nước này phải được thực hiện nhanh, như vậy nước sẽ nhanh chóng trôi vào kết tràng, kích thích ruột nhu động, thúc đẩy đại tiện.

Lưu ý, không nên uống từng ngụm nhỏ, như thế nước di chuyển chậm, dễ bị dạ dày hấp thu gây ra tiểu tiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn