Chỉ mặt 3 thủ phạm gây ung thư phổi ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 thủ phạm gây nên căn bệnh ung thư phổi mà ít ai có thể ngờ tới!

Ung thư phổi là một trong những bệnh lý thường gặp ở cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên nếu như được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tình trạng bệnh sẽ khả quan hơn rất nhiều. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết sớm của bệnh ung thư phổi.

nguyen-nhan-ung-thu-phoi

 

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi. 90% bệnh nhân ung thư phổi do hút thuốc lá. Mặc dù còn 4% bệnh nhân bị ung thư phổi mà không hút thuốc, nhưng vài người trong số họ đã hít một số lượng đáng kể khói thuốc lá (hít khói của người hút thuốc lá). 90% bệnh nhân ung thư phổi đã hút hơn 10 điếu thuốc lá/ ngày trong 20 năm.

Bị bệnh phổi mãn tính

Những người mắc bệnh phổi mãn tính, chẳng hạn như bệnh lao, phổi silic, bệnh bụi phổi có khả năng rơi vào các trường hợp mắc ung thư cao.Ngoài ra, viêm phế quản và bệnh phổi mãn tính có thể gây ra sẹo xơ trong quá trình chữa bệnh, vảy tế bào bình thường trong quá trình diễn tiến của bệnh có thể phát triển thành ung thư.

Bệnh nghề nghiệp

Những người có công việc phải tiếp xúc lâu dài trong môi trường có các chất như uranium, radium và các chất phóng xạ khác.Những môi trường sản xuất và chế biến liên quan đến các chất như asen, crôm, niken, đồng, thiếc, sắt, nhựa, than đá, nhựa đường, dầu, amiăng và các chất khác có thể gây ra ung thư phổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn