Sát thủ của ung thư nhưng đa phần các gia đình đang thờ ơ

( PHUNUTODAY ) - Sát thủ của ung thư nhưng đa phần các gia đình đang thờ ơ - hãy tìm hiểu để tận dụng ngay luôn khỏe mạnh.

ngua-ung-thu

 

Ngừa ung thư 

Gần đây nhiều thông tin lại rộ lên về cà rốt có tác dụng phòng chống bệnh ung thư. Cà rốt thuộc loại rau củ rất giàu carôten (tiền vitamin A), chính vì thế mà từ cà rốt chất này được gọi là carôten. Khi ăn vào cơ thể dưới tác dụng của men carôtenaza có trong thành ruột, carôten được chuyển hóa thành vitamin A.

Trong những năm gần đây trên thế giới có nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng của vitamin A và carôten phòng chống bệnh ung thư. Theo các công trình nghiên cứu ở Trung tâm y học Luân Đôn: mức vitamin A trung bình trong máu của những người bị các loại bệnh ung thư là 210 đơn vị quốc tế đềxilít máu, còn ở những người khỏe mạnh mức đó là 230. Đặc biệt với những người ung thư phổi, ung thư dạ dày, ruột sự khác biệt đó rất lớn. Trung tâm đó nhận định lượng vitamin A trong máu thấp là yếu tố tạo nên khả năng phát triển bệnh ung thư. Còn lượng vitamin A cao sẽ có tác dụng bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh ung thư.

Tác dụng của củ cà rốt - tiến sĩ Đôn (R. Doll) làm việc tại Quỹ về các công trình nghiên cứu ung thư của nước Anh nhận xét: tăng cường ăn cà rốt sống có thể tạo khả năng giảm được 40% nguy cơ bị ung thư phổi, trong số những người nghiện thuốc lá. Kết quả thí nghiệm trên các động vật cho thấy carôten làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tới 40%.

Các chuyên gia y tế Trường Đại học Haward (Mỹ) cũng cho biết: nếu bữa ăn hàng ngày giàu carôten thiên nhiên sẽ giúp cho người giảm khả năng mắc bệnh ung thư phổi. Qua công trình nghiên cứu theo dõi 19 năm ở 2000 dân Sicagô những người nghiên cứu cho biết: những người dùng nhiều rau quả giàu carôten trong bữa ăn như cà rốt, cà chua, khoai tây, đậu và xà lách. thì khả năng bị ung thư ít hơn. Những người nghiện thuốc lá ăn theo chế độ giàu carôten nói trên, khả năng bị ung thư phổi giảm xuống 8 lần so với những người nghiện thuốc lá tương tự mà không ăn theo chế độ trên.

Nước ép cà rốt giúp giải độc gan

Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả nănggiải độcmạnh mẽ. Chúng giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Ăn hoặc uống nhiều cà rốt có thể gây carotenemia. Carotenemia làm cho da chuyển sang màu vàng. Một khi cơ thể đã loại bỏ các độc tố này, một làn da khỏe mạnh tươi mới sẽ xuất hiện trở lại.

Nước ép cà rốt tăng lợi ích cho tim mạch

Cà rốt không chỉ có hàm lượng beta-carotene cao mà còn chứa không ít alpha-carotene. Những carotenes tìm thấy trong nước ép cà rốt cũng như lutein có tác dụng làm giảm sự thay đổi của bệnh tim và đột quỵ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn