"Bạn đểu" đa phần đều nói 3 câu này, thân thiết mấy cũng nên cắt đứt quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Việc thân thiết với những người "bạn đểu" có thể khiến bạn bị đâm sau lưng lúc nào không biết.

Trên thế gian này, nhiệm vụ khó nhất có lẽ là đoán định lòng của người khác. Từ vẻ ngoài, chúng ta không thể đánh giá được bản chất tốt hay xấu của họ.

Tuy nhiên, qua hành động và lời nói, chúng ta có thể nhận biết được tính cách có độ chân thành và đáng tin cậy của họ. Những người thường xuyên sử dụng ba từ "bạn đểu" thường là những người khó tin và không đáng tin cậy.

"Việc tôi làm, đều chỉ vì lợi ích của bạn"

"Việc tôi làm, đều vì lợi ích của bạn," là một trong những tuyên bố không đáng tin. Trong cuộc sống, mọi người thường tập trung vào lợi ích cá nhân hơn là của người khác. Câu nói này thường được sử dụng để giấu diếm ý đồ thực sự của họ và có thể làm cho bạn cảm thấy bối rối và không chắc chắn về tâm lý của họ.

Người ta thường gặp phải những người nói "tất cả vì lợi ích của bạn" khi họ đạt được thành công, và người đó bỗng dưng trở nên kín đáo và chỉ ra những khía cạm bẫy phía trước. Điều này thường dẫn đến tình trạng làm mất hứng thú và lòng tin vào những người xung quanh.

1_191_19062714102020

"Người như vậy không tốt, đừng tin tưởng vào họ"

Một cảnh báo quan trọng, khi mà có những người thích soi mói và nói xấu sau lưng. Người khôn ngoan luôn biết cách tránh xa những người này, vì họ có khả năng tạo ra sự hỗn loạn, làm chia rẽ mối quan hệ và thiếu lòng tin cơ bản.

Người như vậy thường đối xử không chân thành và thiếu tôn trọng cơ bản. Mặc dù có thể họ không bao giờ thể hiện sự ghét bỏ một cách rõ ràng, nhưng họ có khả năng nói xấu và thậm chí mô phạm lòng tin của người khác. Kết giao với họ có thể dẫn đến việc trở thành "đối tác không tốt" trong mắt họ. Do đó, việc tránh xa là sự chọn lựa thông minh.

"Không phải vì… thì tôi đã không thế này"

"Nếu không phải vì... thì tôi đã không thế này," là một tuyên bố thường xuất hiện khi người ta thường xuyên trách người khác về những khó khăn hay thất bại của mình. Điều quan trọng là cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn lựa mối quan hệ bạn bè, vì những người xung quanh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tư duy của bạn.

3_185_19071514102020

Nếu bạn chọn kết giao với những người tích cực và lạc quan, bạn có thể học hỏi được thái độ tích cực từ họ. Quan sát cách họ đối nhân xử thế, bạn có thể rút ra những kinh nghiệm quý báu. Ngược lại, việc tiếp xúc với những người tiêu cực có thể dẫn đến việc bạn chỉ hấp thụ năng lượng tiêu cực của họ.

Nếu bạn gặp một người thường xuyên trách nhiệm cho mọi khó khăn bằng cách nói "Không phải vì... thì tôi đã không thế này," đây có thể là người không muốn chấp nhận trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Họ thích đổ lỗi cho số phận, gia đình, hay người khác mỗi khi họ không hài lòng với điều gì đó. Đối với những người như vậy, họ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tiêu cực và không có tinh thần tự trách nhiệm. Hãy cảnh báo và tránh xa để không bị ảnh hưởng và trở thành một phần của thế giới trách nhiệm tránh của họ.

Có 6 kiểu người không nên kết giao

Thứ nhất, không kết giao với người sống theo "chủ nghĩa cá nhân", vì dù bạn có đối xử chân thành với họ như thế nào, thì mọi việc họ làm cuối cùng cũng chỉ hướng vào lợi ích cá nhân họ mà thôi.

Thứ hai, những người không xem công việc là trách nhiệm và sứ mệnh của mình. Người này làm mọi thứ chỉ vì tiền, chẳng có trách nhiệm, cũng chẳng vì bất cứ thứ gì khác. Nếu ngày nào đó có công việc nào với mức lương hấp dẫn hơn, họ sẽ chẳng nghĩ suy mà bỏ lại mọi thứ để đến với tiền.

Thứ ba, không nên hợp tác với những người không có tình người. Người có tài mà không có đức thì chính là người ác, vậy nên dù thế nào đi nữa, có một ngày họ sẽ vì lợi ích mà nhẫn tâm đâm bạn sau lưng, dù bạn có từng tử tế với họ cỡ nào đi nữa.

Thứ tư, đừng bắt tay với người thường xuyên lãng phí công sức và thời gian. Người không biết tiết kiệm thời gian chắc chắn sẽ sống một đời hối tiếc. Đi cùng những người này có khi bạn còn bị họ kéo theo vào đống bùn lầy của họ, cứ mãi lãng phí mọi thứ, rồi cuộc đời cũng sẽ chẳng đi về đâu.

Thứ năm, không qua lại với kẻ vô ơn. Những loại người ăn cháo đá bát là loại người tiểu nhân, hèn hạ. Họ qua lại với bạn cũng chỉ vì bạn còn giá trị lợi dụng, hết giá trị rồi thì họ phủi sạch ơn nghĩa mà coi bạn như người dưng. Đến lúc đó bạn sẽ phải tức chết vì nuôi ong tay áo. Người hạng này cũng sẽ chỉ hại cuộc đời bạn thê thảm mà thôi, nên mừng vì sớm có thể nhìn ra bộ mặt thật của họ.

Thứ sáu, không làm việc với những người không biết nguyên tắc đạo đức. Người này sẽ làm mọi thứ bất chấp có ảnh hưởng xấu đến người khác hay không, đi cùng người này bạn sẽ chỉ càng ngày càng áy náy và cắn rứt lương tâm vì những hành động vô cảm của họ, lâu dần tác động tiêu cực hơn đôi khi lại còn khiến bạn bị vạ lây những hậu quả họ gây ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link