Bạn học được gì từ cách nuôi dạy con của vợ chồng Angelina Jolie

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp đôi vàng Angelina Jolie - Brad Pitt được coi là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc.

"Làm cha là bản năng. Trở thành người cha, đồng nghĩa với việc gạt đi những ảo tưởng. Trước đó, khi sống xa nhà tôi đã nghĩ "Mình sẽ làm gì hôm nay?". Bây giờ, tôi thường nghĩ "Khi nào mình sẽ kết thúc công việc của ngày?"" – Trong một chia sẻ với báo giới, Brad đã từng phát biểu.

Cặp đôi đã khiến rất nhiều người trên thế giới phải ngưỡng mộ về hạnh phúc của mình cùng 6 người con. Vậy chúng ta có thể học được điều gì từ việc làm cha mẹ của cặp vợ chồng nổi tiếng này?

Luôn luôn dành thời gian ăn bữa tối cùng nhau

Cặp minh tinh này có nhiều căn nhà ở một số nước khác nhau. Mặc dù cả 2 người đều vô cùng bận rộn với công việc của mình nhưng cả 2 luôn dành thời gian để ăn tối cùng nhau. Angelina nói: “Gia đình tôi ăn tối với nhau mỗi ngày. Chúng tôi thực sự xem việc đó là cần thiết khi cả nhà quây quần bên nhau, yên lặng và lắng nghe. Trong thời gian này, bọn trẻ không được chơi game và bố mẹ phải tắt điện thoại di động".

Khoảng thời gian gia đình bên nhau có thể giúp trẻ học được cách giao tiếp và tin tưởng và những thành viên khác trong gia đình. Các bậc cha mẹ nên hướng trẻ vào các cuộc trò chuyện và hỏi trẻ những câu hỏi như: “Hôm nay con có chuyện gì vui nhất và buồn nhất?”, để trẻ có thể chia sẻ nhiều hơn là chỉ đáp “có” hoặc “không”.

Ông bố lý tưởng phải là người biết giải quyết các tình huống quan trọng

Đối với Brad, người đàn ông trụ cột của gia đình phải là người biết cách kiểm soát chính mình và biết cách giải quyết các việc quan trọng của gia đình. Đó cũng phải là người biết thể hiện biết cách giao tiếp khéo léo để chỉ đạo người khác. Và người đó phải biết cách dạy bảo con bằng yêu thương.

Chính cách dạy dỗ này của vợ chồng Brad đã giúp những người con của họ lớn lên trong sự bao bọc, che chở tuyệt vời nhất, đồng thời luôn được hưởng tình yêu thương từ cha mẹ, chúng sẽ học được những đức tính tốt đẹp này từ cha.

Dạy trẻ về sự giản tiện

Cặp đôi cha mẹ giàu có này có thừa khả năng để mua cả mặt trăng cho con mình, nhưng họ không để con tự nhấn chìm mình trong những thứ phù phiếm không cần thiết – đặc biệt khi các bé đi du lịch cùng bố mẹ. Mỗi đứa trẻ nhà Jolie-Pitt chỉ được mang theo số đồ cá nhân đựng vừa trong một chiếc ba-lô và chúng phải chịu trách nhiệm cho đồ đạc của mình Mẹ Angie sẽ đóng đồ và balo cho các bé vì cô rất có năng khiếu cho việc này. Chúng chỉ được mang những gì thật sự cần thiết – không hơn.

Mô tả ảnh.
Gia đình lớn của  Angelina Brad

Không tranh luận, to tiếng trước mắt các con

Cặp vợ chồng thống nhât với nhau, nếu có xích mích gì, 2 người sẽ ngồi lại thảo luận với nhau. Hạn chế cáu giận, bực tức, nặng lời đến mức tối đa. Có lẽ, cũng chính vì thế, 2 người đã tự rèn luyện cho mình được bản tính biết nhường nhịn nhau, học được cách làm chủ cảm xúc của bản thân. Theo Angelina, không có gì tồi tệ hơn việc để con trẻ nhìn thấy bố mẹ chúng cãi nhau. Đây là cách 2 vợ chồng giữ được hình tượng và niềm tin vào các con. Không là cho các con mình cảm thấy tổn thương hay buồn bã.

Nuôi dưỡng tích cách tự nhiên của con

Brad và Angelina nổi tiếng là những ngôi sao có cá tính đặc biệt, và họ cũng khuyến khích các con thể hiện cá tính tự nhiên của mình mà không ép con theo một khuôn mẫu khiên cưỡng nào. Angelina nói cô và Brad luôn mong các con ý thức được rằng chúng được yêu thương và bảo bọc, nhưng vẫn luôn khuyến khích con phát triển tính cách thiên bẩm của mình. Và đó là lý do họ có 6 đứa trẻ với 6 tính cách rất riêng biệt, như cô bé ngọt ngào và điệu đà Vivienne hay cô chị Shiloh với tính cách mạnh mẽ và cách ăn vận như con trai.

Cho các con làm theo đức tin của mình

Cặp đôi có 3 người con nuôi đến từ nhiều nước với nền tôn giáo khác nhau. Chính vì vậy, cặp đôi quyết định để chúng tự chọn lựa tôn giáo cho mình mà chúng cảm thấy tin tưởng. Đây là cách vợ chồng Brad thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng con của mình.

Đừng quên yêu nhau

Dù có đến 6 đứa con, Brad và Angelina vẫn luôn ưu tiên thời gian riêng tư cho nhau. “Yêu thương và chăm sóc con cái là việc quan trọng nhất, nhưng bạn cũng phải dành sự quan tâm cho người rất quan trọng ở bên mình và giữ cho mối quan hệ luôn bền chặt. Và bọn trẻ cũng có nền tảng dưỡng dục tốt hơn khi bố mẹ chúng hạnh phúc.” Gần đây, Brad Pitt cũng đã chia sẻ rằng Angie vẫn luôn là một nàng “gái hư”, nhưng cô dành sự “hư hỏng” ấy chỉ cho riêng anh mà thôi. Thật thú vị, phải không?

Những đứa con khi nhìn thấy cha mẹ họ luôn yêu thương nhau, tận trong sâu thẳm lũ trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc, ngưỡng mộ và bình yên trong tổ ấm của chúng. Trẻ con sẽ học được bài học quan trọng là phải yêu bản thân mình trước khi thấy cha mẹ làm những thứ cho chính họ - và cho nhau – hơn là quanh năm suốt tháng lo cho con cái.

15 điều
15 điều "phũ" nhưng thật rút ra từ cuộc sống
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người giàu chưa chắc sung sướng, nhưng người nghèo chắc chắn khổ. Tiền không cho bạn tất cả nhưng cho bạn nhiều thứ.
Cuộc điện thoại nhầm lúc nửa đêm và sự tỉnh ngộ của người mẹ
Cuộc điện thoại nhầm lúc nửa đêm và sự tỉnh ngộ của người mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Em có nghĩ là cô bé đó sẽ biết là cô đã gọi nhầm số điện thoại?” Người mẹ nhìn đứa con gái đang ngủ ngon trên giường...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn