Bạn muốn thành công trong cuộc sống nhưng thường thiếu động lực, hãy bỏ ngay 5 thói quen này

08:39, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Một điều sẽ hủy họa bạn nhiều nhất chính là nỗi ám ảnh không lành mạnh về những thất bại trong quá khứ. Sự thật là chúng ta đều trải qua những thất bại, nhưng nếu cứ mãi nghĩ về những điều này sẽ chỉ khiến chúng ta tự ti hơn mà thôi.

Bỏ bê việc chăm sóc bản thân

Chúng ta đang sống trong thế giới hối hả, nơi mà văn hóa hối hả thường đề cao ý tưởng làm việc không ngừng nghỉ. Trong quá trình theo đuổi thành công, đôi khi chúng ta quên đi việc chăm sóc tài sản quan trọng nhất đó chính là bản thân mình.

Hãy chăm sóc bản thân không chỉ là nuông chiều bản thân bằng những buổi spa xa hoa hay những liệu phát chăm sóc xải mà là dành thời gian nuôi dưỡng cơ thể, tâm trí.

Khi chúng ta biết cách chăm sóc bản thân thì lúc đó chúng ta mới có thể nhanh chóng làm được nhiều việc.

Khi chúng ta biết cách chăm sóc bản thân thì lúc đó chúng ta mới có thể nhanh chóng làm được nhiều việc. (ảnh minh họa)

Khi chúng ta biết cách chăm sóc bản thân thì lúc đó chúng ta mới có thể nhanh chóng làm được nhiều việc. (ảnh minh họa)

Suy nghĩ về những thất bại trong quá khứ

Một điều sẽ hủy họa bạn nhiều nhất chính là nỗi ám ảnh không lành mạnh về những thất bại trong quá khứ. Sự thật là chúng ta đều trải qua những thất bại, nhưng nếu cứ mãi nghĩ về những điều này sẽ chỉ khiến chúng ta tự ti hơn mà thôi.

Thay vì xem thất bại là ngõ cụt, hãy coi đó là những phản hồi có giá trị.

Liên tục tìm kiếm sự xác nhận từ bên ngoài

Việc tìm kiếm sự công nhận và chấp thuận từ người khác là điều tự nhiên nhưng việc liên tục dựa vào sự xác nhận đó làm suy yếu đi sự nghiêm trọng động lực của chúng ta.

Thay vì xem thất bại là ngõ cụt, hãy coi đó là những phản hồi có giá trị. (ảnh minh họa)

Thay vì xem thất bại là ngõ cụt, hãy coi đó là những phản hồi có giá trị. (ảnh minh họa)

Ám ảnh về sự giàu có vật chất

Trong thế giới nơi người ta thường đánh giá thành công bằng số tiền trong tài khoản ngân hàng, chúng sẽ dễ rơi vào cái bẫy ám ảnh về của cải vật chất.

Sự thịnh vượng vốn dĩ không thực sự chỉ nằm ở việc tích lũy của cải mà còn là điều chỉnh quyết định tài chính theo các giá trị sâu sắc hơn. Sử dụng tiền như công cụ để tạo ra sự thay đổi tích cực, nuôi dưỡng ý thức về mục đích và sự sáng tạo. Khi chúng ta biết theo đuổi những điều này chúng ta sẽ tạo ra sự thành công.

Sự thịnh vượng vốn dĩ không thực sự chỉ nằm ở việc tích lũy của cải mà còn là điều chỉnh quyết định tài chính theo các giá trị sâu sắc hơn.  (ảnh minh họa)

Sự thịnh vượng vốn dĩ không thực sự chỉ nằm ở việc tích lũy của cải mà còn là điều chỉnh quyết định tài chính theo các giá trị sâu sắc hơn. (ảnh minh họa)

Sợ sự thay đổi

Sự thay đổi có thể đáng sợ khi chúng ta phải bước ra khỏi vùng an toàn, đối mặt với điều chưa biết, thử điều gì đó mới mẻ. Nỗi sợ khó chịu và thay đổi chính là nguyên nhẫn kìm hãm chúng ta phát huy hết tiềm năng của mình. Cuộc sống là một quá trình phát triển và tiến hóa liên tục, sự phát triền sẽ đi kèm với sự khó chịu. Cho dù là việc gì bạn cũng nên học cách thay đổi, có thế bạn mới thành công được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt