Phúc thọ sẽ về khi bạn làm tốt 5 điều này, đặc biệt là điều đầu tiên

18:12, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Niềm vui của thế nhân xưa nay luôn đến từ sự thiện lương. Một người muốn có vận khí tốt, nhất định phải ắt đầu từ việc trở thành một người lương thiện. Một người có trái tim nhân hậu thì sẽ có cái nhìn ấm áp đầy tình người với thế gian này.

Nét mặt lúc nào tự tin

Người muốn sống tốt mỗi ngày một tốt hơn, trước tiên phải hiểu được chính mình từ nội tâm, yêu chính con người của mình. Nhất là khi thấy bản thân có chỗ hơn người thì không được kiêu ngạo, không được tùy ý so sánh. Còn khi gặp được người có chỗ hơn mình thì bản thân không được ủy khuất.

Sống với trái tim bình thản, điềm đạm đón nhận khuyết điểm của mình, không ngừng cải thiện bản thân...

Sống với trái tim bình thản, điềm đạm đón nhận khuyết điểm của mình, không ngừng cải thiện bản thân... (ảnh minh họa)

Sống với trái tim bình thản, điềm đạm đón nhận khuyết điểm của mình, không ngừng cải thiện bản thân... (ảnh minh họa)

Thiện lương

Niềm vui của thế nhân xưa nay luôn đến từ sự thiện lương. Một người muốn có vận khí tốt, nhất định phải ắt đầu từ việc trở thành một người lương thiện. Một người có trái tim nhân hậu thì sẽ có cái nhìn ấm áp đầy tình người với thế gian này.

Làm người thì dù trước dù sau, gặp việc gì cũng phải nghĩ cho người khác trước, nghĩ mình sau, nếu có thể hãy giúp đỡ thật nhiệt tình. Vậy nên làm người đối nhân xử thế cần có trái tim nhân ái, biết tôn trọng người khác.

Làm người thì dù trước dù sau, gặp việc gì cũng phải nghĩ cho người khác trước, nghĩ mình sau, nếu có thể hãy giúp đỡ thật nhiệt tình.  (ảnh minh họa)

Làm người thì dù trước dù sau, gặp việc gì cũng phải nghĩ cho người khác trước, nghĩ mình sau, nếu có thể hãy giúp đỡ thật nhiệt tình. (ảnh minh họa)

Khí chất

Khí chất của một người được nuôi dưỡng bằng những con đường mà họ từng đi, những cuốn sách họ từng đọc, cách đối xử với người mà họ từng tiếp xúc. Nếu muốn cuộc đời này ngày càng tươi đẹp thì hãy chăm chỉ đọc sách, cải thiện bản thân.

Đọc sách thì phải tấm mà làm người thì phải buong, chúng ta đọc sách không là để biết được thật nhiều mà để buông được thật nhiều.

Cốt cách

Khi chúng ta bước chân vào xã hội, nhiều khi chúng ta bị lầm đường lạc lối. Nhưng mỗi người sẽ có cốt cách khác nhau, khi trong hoàn cảnh vàng thau lẫn lộn, đường mê lối lạc thì nhân phẩm của mỗi người chính là kim chỉ nam sáng suốt để giúp họ vén mây đen.

Khi chúng ta bước chân vào xã hội, nhiều khi chúng ta bị lầm đường lạc lối. (ảnh minh họa)

Khi chúng ta bước chân vào xã hội, nhiều khi chúng ta bị lầm đường lạc lối. (ảnh minh họa)

Người có cốt cách sẽ không vì tham chút lợi nhỏ mà quên nghĩa, trong tình yêu thì không đòi hỏi và cũng chẳng ỷ lại vào người khác.

Kiên cường

Dù gặp bất cứ lỳ do gì thì cũng không nên chưa đánh đã bại, chưa nỗ lực đã đầu hàng, tự làm đau chính mình. Cuộc đời mà, ai mà chẳng có những trở ngại, mai mà chẳng có những đổ vỡ.

Hãy cứ kiên cường, lạc quan lên mà sống, bởi có bi quan tiều tụy thì bạn cũng phải bước qua mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt