Bạn nên làm những việc này mỗi ngày để ngôi nhà mãi sạch sẽ

( PHUNUTODAY ) - Để ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp mỗi ngày bạn nên làm những điều này mỗi ngày nhé!

Mời bạn tham khảo những việc làm mỗi ngày để giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ, ngăn nắp:

Mở rộng cửa sổ để gió mát thổi vào nhà bạn. Nếu ngoài trời vẫn còn lạnh, hãy mở hé cửa sổ khi ngủ và đắp một chiếc chăn mỏng, bạn ngủ sẽ ngon hơn. 

Sử dụng hoa tươi sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có cảm giác thấy vui vẻ và tinh thần phấn chấn hẳn lên khi ngắm nhìn các lọ hoa đang nở rộ trên bàn hay trên kệ sách...

don1 (1)

Nên dọn dẹp nhà mỗi ngày để có một không gian thoáng mát. Ảnh: 

Trong ngôi nhà của bạn nên đơn giản hoá các vật dụng trang trí. Bạn nên áp dụng phương pháp "Cất đi một nửa". Hãy cất đi một ít các vật dụng trang trí trong nhà và đến mỗi dịp lễ Tết nào đó trong năm lại đem ra trang trí. Bạn sẽ cảm giác nhà cửa mình như mới ra với những đồ trang trí đã từng qua sử dụng nhưng xuất hiện lại trong cách bố trí khác.

Nên xem lại màu sắc các vật dụng trong nhà bạn có phù hợp với không gian hay không. Hãy thử mang những màu sắc sáng sủa và vui tươi vào nhà. Một bộ bọc ghế màu vàng chanh tươi hay màu xanh lá non cho chiếc ghế sofa cũ kỹ, một tấm thảm màu lam nhạt, hoặc một vài cái gối xinh xinh sẽ mang đến cho bạn một sự thay đổi khoẻ khoắn hơn.

Bạn cần phải gập ngay chăn màn và làm sạch giường khi ngủ dậy. Giường ngủ gọn gàng sạch sẽ phản ánh cách bạn tự chăm sóc bản thân và sắp xếp mọi việc của mình. Bạn cũng sẽ bớt stress khi đi làm về lại nhìn thấy đống bừa bộn ngay trên giường.

Đặc biệt, trong tủ quần áo của bạn cần phải phân loại ngay, cái gì mặc tiếp thì treo gọn gàng lên mắc, cái gì cần giặt thì nhớ phải để luôn vào thùng đựng đồ bẩn nhé.

Nếu bạn có nuôi một số động vật có lông như chó, mèo thì lưu ý cần phải phủi sạch lông chó mèo trên các ghế bọc nệm. Công việc này rất tốn ít thời gian nhưng lại mang lại một hiệu quả thật sự đáng kể góp phần cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, không có bụi bẩn, mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên trong ngôi nhà.

Nên nhớ khi làm xong bất kỳ một công việc nhà nào thì cất luôn các vật dụng sau khi sử dụng. Nếu không có chỗ cố định nào để cất một số thứ, bạn đừng tiếc mà hãy bỏ đi những vật mà đã quá lâu bạn không dùng tới.

Đôi lúc nên kiểm tra xem có những gì cần phải thay thế ở trong bếp, nhà tắm hay ở phòng làm việc và đưa chúng vào danh sách việc cần làm trong ngày để ngôi nhà luôn sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn