Những sai lầm khi trang trí khiến ngôi nhà thêm chật hẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Trang trí nhà là vấn đề không hề đơn giản. Đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ, nếu trang trí không đúng cách sẽ khiến ngôi nhà thêm chật hẹp hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tham khảo những lỗi sai hay mắc phải.

Nhà là nơi thư giãn sau một ngày làm việc, học tập vất vả của mọi người. Vì vậy, cần phải có cách trang trí nhà sao cho phù hợp với diện tích ngôi nhà, hợp với sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, vẫn có những lỗi trang trí khiến cho ngôi nhà đã chật hẹp lại càng trật hẹp hơn. Bạn nên tham khảo những sai lầm dễ mắc phải nhé.

1. “Đồng phục" cho cả căn phòng

105412baoxaydung_image001

 Căn phòng chọn nhiều màu sắc rực rỡ khiến chật hẹp hơn. Ảnh:/myweb.pro.vn

Hiện có nhiều ngôi nhà lựa chọn giải pháp trang trí an toàn đó là chọn một màu sắc, họa tiết hay thậm chí là chất liệu cho các căn phòng của ngôi nhà. Tuy nhiên đây không phải là lựa chọn phù hợp cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn mà bạn đang muốn nới rộng không gian. Kết quả của việc trang trí này là tạo cảm giác toàn bộ căn phòng thu hẹp về một khối, nó không có tính đa dạng và phân loại cục bộ.

2. Đặt nội thất sát cạnh tường

Bạn nên hình dung rằng khi ngồi ở sát tường hoặc phải làm việc ở sát tường, bạn sẽ có cảm thấy bị tù túng hơn rất nhiều. Do đó, hãy tránh đặt nội thất ở sát tường, ít nhất là bàn làm việc và ghế ngồi tiếp khách. Hoặc nếu có thể, bạn chỉ nên đặt bàn ghế ở sát cạnh tường có không gian mở như ban công hoặc cửa sổ lớn.

3. Sơn tường màu quá tối

images

 Sơn tường lẫn nội thất màu tối khiến không gian thêm nhỏ hơn. Ảnh:noithatdogocaocap123.blogspot.com

Bạn nên nhớ, đặc điểm của màu tối là nó hút ánh sáng, điều này làm cho căn phòng nhỏ càng trở nên chật hẹp hơn so với diện tích thực của nó. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn sơn nước trong nhà hay các món phụ kiện có tông màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng khí hơn. Trong trường hợp bạn là một người yêu thích màu tối và có niềm đam mê với nó thì cũng chỉ nên sử dụng một mảng tường để tạo điểm nhấn mà thôi.

4. Dùng sofa quá khổ

0F7-ghebongbong_4

 Những bộ sofa quá lớn cũng khiến ăn phòng thêm nhỏ hơn. Ảnh: diaoconline.vn/kham-pha

Dùng sofa quá nhiều là một trong những lỗi trang trí cho không gian nhỏ phổ biến nhất. Hầu như bạn không để ý và tính toán diện tích phòng trước khi mua một bộ sofa mới.

Phần lớn những bộ ghế sofa có diện tích khá lớn nên nó lấn chiếm quá nhiều diện tích không gian và khiến phòng chật chội hơn. Thay vì sử dụng một bộ sofa lớn, hãy nghĩ đến một bộ ghế nhỏ hơn để cân bằng không gian phòng trước tiên.

5. Để rèm lửng

mancuaphongkhach

 Rèm cửa treo lơ lửng khiến trần nhà thấp hơn. Ảnh: ohxinh.com

Những chiếc rèm có chiều cao ngắn khi treo lơ lửng ở trên cửa sổ sẽ làm cho căn phòng bị rút ngắn về chiều cao, do đó khiến cho nó có cảm giác nhỏ bé hơn. Chính vì vậy, bạn hãy tìm một chiếc rèm phủ kín từ trần cho đến sàn. Nếu không bạn hãy cố gắng tìm cách để lắp đặt rèm cao gần với trần nhà hết sức có thể. Với cách này nó sẽ giúp tạo được ảo giác trần nhà cao hơn, tăng diện tích thêm cho căn phòng vốn đã chât hẹp.

6. Quá nhiều đồ đạc trang trí trong phòng và thiếu phong cách 

Nếu bạn muốn trang trí nhiều vật dụng trong ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì nên có sự điều tiết về số lượng dùng. Nếu bạn rải các món đồ này lên trên khắp mặt bàn, mặt tủ thì nó sẽ làm cho không gian chẳng những không đẹp lên mà còn khiến mọi thứ trở nên rối mắt và chật hẹp hơn.

Bạn có thể sử dụng kiểu trang trí tâm điểm cho phòng khách với sofa là trung tâm của căn phòng và đừng sử dụng quá nhiều đồ đạc khác trong căn phòng này. Bên cạnh đó, hãy chú ý sử dụng màu trung tính cho nội thất và tường để giúp không gian sáng và cởi mở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link