"Bản sao Hà Tăng" dùng loại bột này để da mịn màng, trắng sáng

08:53, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cô nàng cũng cho biết cô dùng bột đâu đỏ để cải thiện làn da sạm màu.

Hà Trúc là một trong những blogger nổi tiếng thường xuyên bật mí các tuyệt chiêu làm đẹp. Cô nàng cũng cho biết cô dùng bột đâu đỏ để cải thiện làn da sạm màu. Nếu cũng muốn có làn da trắng mịn, hồng hào và căng mướt, mịn màng như Hà Trúc, thì bạn rất nên áp dụng chiêu làm đẹp từ cô nàng này.

Cô nàng cũng cho biết cô dùng bột đâu đỏ để cải thiện làn da sạm màu.

Cô nàng cũng cho biết cô dùng bột đâu đỏ để cải thiện làn da sạm màu.

Cô sẽ trộn bột đậu đỏ với sữa tươi, có thể cho thêm 1 chút nước chanh để tăng hiệu quả làm trắng. Sau khi tắm xong, Hà Trúc sẽ bôi/massage hỗn hợp bột đậu đỏ lên da trong 20 phút, rồi sau đó xả sạch lại với nước, chỉ sau thời giam ngắn sẽ thấy da mịn màng, trắng sáng.

Ngoài việc dưỡng da cơ thể mịn mướt như Hà Trúc, bạn cũng có thể sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da mặt, làm se khít lỗ chân lông bằng cách trộn mặt nạ bột đậu đỏ với sữa chua/mật ong/sữa tươi không đường và đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Tác dụng làm đẹp của bột đâu đỏ

Loại bột này được tạo ra bằng cách xay mịn hạt đậu đỏ. Không chỉ là một loại ngũ cốc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hạt đậu đỏ nói chung và bột đậu đỏ nói riêng có những công dụng sau đây:

Thành phần trong bột đậu đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và ngăn chặn lão hóa hiệu quả. Đồng thời các hạt nhỏ li ti của bột đậu đỏ sẽ giúp tẩy sạch đi lớp da chết già nua thiếu sức sống. Bột đậu đỏ khi kết hợp với sữa tươi không đường sẽ tạo ra hỗn hợp dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. 

90% thành phần của mô da là protein, do đó, da sẽ thiếu sức sống và nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn nếu thiếu đi chất này. Trong bột đậu đỏ có chứa nhiều kẽm, acid foli giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như kháng khuẩn.

Trong bột đậu đỏ có chứa nhiều kẽm, acid foli giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như kháng khuẩn.

Trong bột đậu đỏ có chứa nhiều kẽm, acid foli giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như kháng khuẩn.

Cung cấp protein cho cơ thể: 90% thành phần của mô da là protein, do đó, da sẽ thiếu sức sống và nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn nếu thiếu đi chất này. Bột đậu đỏ là thức uống thơm ngon và cung cấp protein thực vật hàng đầu.

Lưu ý

Tuy nhiên khi sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý chọn những sản phẩm đã được xay mịn, tránh việc chọn sản phẩm còn lợn cợn, hạt xay to có thể gây tổn thương da khi massage. Sử dụng bột đậu đỏ và sữa tươi khi dưỡng da có thể khiến da bắt nắng hơn, do đó, bạn cần chú trọng việc chống nắng cho làn da. Bạn chỉ dùng bột đậu đỏ dưỡng da 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cần tìm mua bột đậu đỏ chất lượng, tránh pha trộn tạp chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: