Bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên khi biết công hiệu thần kỳ của hỗn hợp tỏi ngâm mật ong mang lại

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, tỏi ngâm mật ong là bài thuốc quý được ví như “tiên dược” giúp phòng và trị nhiều loại bệnh. Không những thế, hỗn hợp này còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da hiệu quả khiến chị em vô cùng yêu thích.

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc quý, được ví như "tiên dược" giúp phòng và trị nhiều loại bệnh. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn 1 thìa vào sáng sớm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, hơn cả nhân sâm, tổ yến.

1. Cách làm hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

1tys

Nguyên liệu:

- 12 tép tỏi- 335g mật ong nguyên chất-

1 bình thủy tinh có nắp

Thực hiện:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ hoặc đập dập đều được.

- Cho tỏi vào bình thủy tinh rồi đổ mật ong vào và trộn đều.

- Đậy kín nắp và bảo quản trong bóng tối khoảng 1 tuần.

- Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn 1 thìa cà phê lúc bụng đói, chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn và tránh xa bệnh tật.

2. Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

Giảm viêm

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong có tác dụng giảm nhanh các cơn đau nửa đầu. Chỉ cần uống 1/2 thìa cà phê mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn thư giãn và làm dịu những cơn đau mạn tính hiệu quả.

Empty

Tăng cường miễn dịch

Khi thời tiết thay đổi, cơ thể rất dễ bị những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài tổn thương. Ngoài ra, tỏi và mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Chữa bệnh dạ dày

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả, nhiều người đã áp dụng và thành công. Nhờ tính kháng khuẩn mạnh mẽ, tỏi ngâm mật ong giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng, đồng thời giảm nồng độ axit trong dạ dày. Kiên trì áp dụng bài thuốc này sẽ giúp chữa khỏi bệnh viêm dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

1 hành tây

Nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn thì hãy dùng tỏi ngâm mật ong mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hàm lượng viatmin và khoáng chất trong hỗn hợp này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì vậy, thường xuyên dùng tỏi ngâm mật ong sẽ giúp mỡ thừa được loại bỏ nhanh chóng.

Cải thiện vấn đề về da

Tỏi và mật ong đều chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tái tạo làn da từ bên trong, cải thiện các vấn đề về mụn trứng cá, nám và sạm da. Kiên trì sử dụng, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng và trắng hồng không tì vết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link