Bàn thờ cúng Thần Tài để thế này gia đình luôn hạnh phúc, vợ chồng bên nhau trọn đời ngày càng giàu có

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ cúng Thần Tài để thế này gia đình luôn hạnh phúc, vợ chồng bên nhau trọn đời ngày càng giàu có nhớ áp dụng ngay.

ban-tho

 

Thần Tài là một vị thần trông giữ tiền tài, vàng bạc được thờ phụng trong mọi nhà. Đây là một phong tục mang tính linh thiêng với hy vọng cầu may mắn, tiền bạc cho gia đình. Trong nhà mọi người đều có bàn thờ Thần Tài nhưng việc bài trí bàn thờ đặt sao cho đúng hướng, thờ cúng sao cho đúng cách không phải ai cũng rõ. Dưới đây là 16 lưu ý quan trọng mọi người cần biết khi thờ Thần Tài trong nhà.

Cách bài trí bàn thờ cúng Thần Tài

Trong cùng bàn thờ, dán trên vách là một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được. Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Lọ hoa được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi). Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Ở bàn thờ Thần Tài – Ông Địa gia chủ cũng nên đặt thêm tượng Ông Cóc, sáng quay đầu ra, tối quay đầu vào để rước lộc vào nhà. Khu vực trước tủ thờ, bạn nên đặt một tô sứ thật đẹp, lòng nông, đổ đầy nước rồi ngắt những bông hoa rải trên mặt nước – với hàm ý giữ tiền lại không để trôi đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link