Bàn thờ đặt đúng cung "hao tài" này: Gia chủ cầu khấn tứ phương, làm như trâu vẫn nghèo bền vững

19:26, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bàn thờ đặt ở đúng cung "hao tài" này, gia chủ cho dù chăm chỉ làm việc, cầu khấn tứ phương vẫn nghèo bền vững, cần hết sức lưu ý.

Thờ cúng là một nét đẹp truyền thống của người Việt và phong thuỷ phòng thờ cũng được rất nhiều người chú trọng. Nếu bàn thờ đặt ở đúng cung "hao tài" này, gia chủ cho dù chăm chỉ làm việc, cầu khấn tứ phương vẫn nghèo bền vững, cần hết sức lưu ý.

Lỗi 1: Cửa vào phòng thờ đặt đối diện cửa ra vào

Các chuyên gia phong thuỷ cho biết, việc đặt bàn thờ hướng trực tiếp ra khu vực cửa ra vào sẽ khiến cho gia chủ mất khí lành và sẽ gặp điều không may. Ngoài ra, khi bố trí phòng thờ cần tránh đặt cửa phòng thờ đối diện với các cửa trong ngôi nhà như cửa chính, cửa hậu hay bất cứ cửa một phòng nào khác.

Trong trường hợp diện tích nhà quá nhỏ không còn lựa chọn khác, buộc bạn phải đặt bàn thờ theo hướng đó thì mọi người phải sử dụng rèm che phía trước và cả hai bên bàn thờ để tránh việc bị nhiều người nhòm ngó.

Lỗi 1: Cửa vào phòng thờ đặt đối diện cửa ra vào

Lỗi 1: Cửa vào phòng thờ đặt đối diện cửa ra vào

Lỗi 2: Ánh nắng và gió chiếu vào quá mạnh

Theo phong thủy, nắng và gió có mang nhiều dương khí và không phù hợp với không gian thờ cúng tịnh âm. Vì vậy, tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ở những vị trí có ánh nắng chiếu vào hay gió thổi vào. Điều này sẽ làm cho những các thành viên trong gia đình luôn ở trạng thái bất an, gặp khó khăn trong chuyện làm ăn, công việc bị trì trệ.

Một lý do nữa là nếu có cửa sổ lớn đặt đối diện bàn thờ thì sẽ có hiện tượng hút gió vào bát hương khiến dễ bị cháy, đồng thời cuộc sống gia chủ cũng vì thế mà gặp tai ách, sóng gió.

Lỗi 3: Đặt bàn thờ theo tuổi ở cung xấu

Theo phong thủy, bàn thờ cần phải được đặt nơi có khí trường tốt nhất của ngôi nhà và hướng của bàn thờ cũng phải hợp với mệnh gia chủ. Các cung xấu để đặt bàn thờ cần tránh như Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát. Ngoài ra, phía bên phải ban thờ khi đứng lễ bao giờ cũng phải có khoảng cách rộng hơn phía bên trái ban thờ.

Lỗi 4: Phía sau bàn thờ và trên phòng thờ có nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Đây đều là những khu vực có âm khí và xú khí nặng. Khi phạm phải lỗi này dễ khiến “chư thần thoái vị”, chủ nhà vì thế mà hay bị trúng phong, gặp ác mộng, đau lưng. Lưu ý, sau bàn thờ cũng không được có thang máy hay cầu thang, nếu không thì sẽ khiến cho chủ nhân dễ bị tán tài, thương tật ở lưng.

Lỗi 4: Phía sau bàn thờ và trên phòng thờ có nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Lỗi 4: Phía sau bàn thờ và trên phòng thờ có nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Lỗi 5: Hướng bàn thờ đối diện với bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ

Nếu hướng bàn thờ được đặt đối diện với nhà bếp dễ khiến các thành viên trong gia đình hay tranh cãi những việc nhỏ, tính tình cũng rất nóng nảy. Ngoài các vị trí trên thì kể cả các hướng lệch sang bên cũng không tốt. Nếu không còn vị trí nào khác để có thể đặt ban thờ thì nên lấy bình phong che lại.

Nếu đặt giường ngủ ngay phía sau bàn thờ cũng sẽ dễ gây nên những bất lợi cho quan hệ tình cảm và sinh hoạt vợ chồng. Hơn nữa, nếu phòng ngủ đặt ngay sát phía sau bàn thờ, người ngủ ở đó chắc chắn sẽ thường xuyên ngửi mùi nhang khói hoặc nghe những lời tụng niệm.Từ đó, con người hay liên tưởng đến Thần Thánh, Tổ tiên khiến cho giấc ngủ mụ mị.

Lỗi 6: Đặt bàn thờ dưới xà ngang

Khi đặt bàn thờ dưới xà ngang là một lỗi phong thuỷ rất nặng, sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược. Nó cũng có thể khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. Nguyên nhân bởi theo phong thuỷ, xà ngang ở vị trí đè lên bàn thờ sẽ sinh ra sát khí áp lực.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm