Thầy phong thủy dặn chẳng sai: "Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, của nả, tài lộc có bao nhiêu đều trôi đi hết"

11:00, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn con cháu chớ nên để 3 thứ này trên nóc tủ lạnh kẻo ảnh hưởng xấu đến phong thủy, tài lộc của cả gia đình.

Không nên đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình do thiếu không gian thường đặt các thiết bị điện lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này không nên làm. Lò vi sóng, lò nướng khi hoạt động sẽ tỏa nhiệt, gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của tủ lạnh.

Ngược lại, nhiệt lượng từ tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện đặt trên nóc. Tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải nặng, việc đặt các thiết bị lớn lên nóc có thể làm tủ nhanh hỏng.

Xét về phong thủy, đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh sẽ cản trở khả năng tụ tài. Vì vậy, tốt nhất là gia chủ nên giữ tủ lạnh sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài, đồng thời tránh đặt đồ điện lên trên.

Không nên đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh

Một số người thích đặt lọ hoa hoặc chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí bếp, nhưng điều này cũng cần tránh. Nhiệt lượng từ tủ lạnh sẽ làm cho hoa và cây cảnh mau héo.

Thêm vào đó, nếu lọ hoa chứa nước bị đổ, sẽ có nguy cơ gây hỏng hóc cho tủ lạnh do nước rò rỉ. Về mặt phong thủy, việc đặt hoa và cây xanh lên tủ lạnh cũng có thể khiến tài lộc dễ thất thoát, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia đình.

Nhiệt lượng từ tủ lạnh sẽ làm cho hoa và cây cảnh mau héo.

Nhiệt lượng từ tủ lạnh sẽ làm cho hoa và cây cảnh mau héo.

Không nên đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường tiện tay đặt chai lọ, đồ ăn hay các vật dụng khác lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian. Tuy nhiên, tủ lạnh được thiết kế để bảo quản thực phẩm bên trong, không phải để chịu tải cho các đồ vật bên trên. Đặt quá nhiều đồ trên nóc tủ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tủ lạnh.

Theo phong thủy, việc để đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh cũng có thể làm cản trở đường tài vận, khiến gia chủ khó thăng tiến.

Lựa chọn vị trí đặt tủ lạnh phù hợp với mệnh gia chủ

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc hành Kim và Thủy, nên vị trí lý tưởng nhất để đặt tủ là ở phòng bếp, vì bếp thuộc hành Hỏa, tạo sự cân bằng và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Tủ lạnh cũng có thể đặt ở phòng khách, nhưng cần chọn hướng phù hợp.

Do tủ lạnh hoạt động liên tục, cần đặt ở hướng tốt để đảm bảo không gian thoáng, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Đặt tủ lạnh ở hướng lành còn có thể gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Tủ lạnh cũng có thể đặt ở phòng khách, nhưng cần chọn hướng phù hợp.

Tủ lạnh cũng có thể đặt ở phòng khách, nhưng cần chọn hướng phù hợp.

Hướng tốt nhất để đặt tủ lạnh theo phong thủy là hướng Bắc và hướng Đông Nam, đây được coi là những hướng mang lại sự thịnh vượng. Người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở nơi làm việc, hướng Bắc để tượng trưng cho sự nghiệp phát triển.

Với người mệnh Mộc, tủ lạnh nên được đặt ở những góc khuất nhưng theo hướng Đông Nam để tránh rủi ro trong công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, nhà hàng, nên đặt tủ lạnh trên vật liệu gỗ để tăng cường may mắn trong kinh doanh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang