Bàn thờ Thần Tài thiếu thứ này làm phạm đại kỵ, thắp hương cả năng cũng không được "phù hộ"

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết hết những vật phẩm nhất định phải có trên bàn thờ Thần Tài.

Tượng ông Địa, thần Tài

Khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài thường được đặt dưới đất. Trên bàn thờ luôn có tượng ông Thần Tài và ông Địa. Thần Tài mang may mắn về tài lộc, tiền bạc còn ông Địa cai quản đất đai, tránh tai ương đến với gia chủ. Thờ chung hai ông trên một bàn thờ là để chiêu tài, trấn sát.

Khi đặt tượng hai vi thần cần lưu ý, nhìn từ hướng bàn thờ ra ngoài, ông Địa ngồi bên trái, Thần Tài ngồi bên phải. Khi thỉnh tượng tùy theo nhu cầu có thể chọn chất liệu đá hoặc sứ. Tuy nhiên, tượng bằng bột đá có sinh khí và phúc khí hơn.

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy

Hũ gạo, muối, nước phải đầy, khi vơi cần được châm thêm vào. Chỉ đến cuối năm mới thay hũ mới. Bàn thờ thiếu ba hũ này là phạm đại kỵ, không chiêu được tiền tài.

ban-tho-than-tai-01

Bát hương

Bát hương nên được làm từ sứ, kim loại hoặc ngọc. Khi bốc bát hơn cần để cơ thể sạch sẽ. Sau khi bốc bát hương nên nhờ các bậc thạc đức minh sư khai quang hoặc mang lên chùa để trên ban đức ông khoảng một tuần thì mới mang về.

Khi vệ sinh bát hương nên dùng khăn khô để lâu. Tránh dùng khăn ướt vì bàn thờ mệnh Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, không tốt.

Khay chén nước hình chữ nhất

Bàn thờ Thần Tài nhất định không thể thiếu khay chén. Thông thường người ta hay xếp chén hình chữ nhất (một hàng ngang) hoặc cũng có thể xếp hình chữ thập (đại diện cho ngũ hành). Nước trong chén phải được thay thường xuyên.

Thiềm thừ

Thiềm thừ là linh vật chiêu tài bậc nhất thường được đặt cạnh bàn thờ Thần Tài. Tương truyền, thiềm thừ vốn là cóc 3 chân chuyên hại dân làng được Lưu Hải Tiên Ông thu phục. Sau đó, để đền đáp lại tội lỗi của mình, thiềm thừ thường xuyên ban tiền tài cho dân nghèo. Thiềm thừ xuất hiện ở đâu là nhà đó sắp có lộc. Bình hoa tươi

Hoa dùng để thắp hương nhất định phải là hoa tươi, tuyệt đối không dùng hoa khô, hoa giả. Bình hoa nên được đặt ben tría hướng từ bàn thờ nhìn ra ngoài (hoặc bên phía ông Địa).

Đĩa trái cây

Trái cây thắp hương nên chọn ngũ quả (5 loại khác nhau tượng trưng cho ngũ hành). Có thể cúng trái cây hằng ngày. Vào dịp lễ tết, vía Thần Tài, mùng 1, ngày rằm cần trang trọng hơn. Lưu ý, đĩa trái cây không được cao hơn và che khuyết nhãn nguyệt của bát hương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link