Triệt đường sống của mụn đầu đen nhờ sử dụng các phương pháp trị mụn đều đặn này

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều nhất ở khu vực mũi, bạn dùng đủ các loại mỹ phẩm mà mụn vẫn nhiều hoàn nhiều. Hãy cùng khám phá ngay những loại mặt nạ tự nhiên trị mụn đầu đen nhé!

1. Trị mụn đầu đen nhờ thực phẩm ăn uống

Những loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng là cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản đấy nhé. Bạn nên chú ý bổ sung thêm những loại thực phẩm có khả năng trị mụn, để nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen và hạn chế sự xuất hiện của chúng:

– Thực phẩm giàu protein: Ăn nhiều thực phẩm giàu protein có thể giúp cải thiện làn da. Việc thay thế các loại thịt béo bằng protein ít béo có thể giúp trị mụn đầu đen. Nguồn thực phẩm giàu protein bao gồm những cây họ đậu như đậu lăng, đậu tây (đậu lửa hay đậu đỏ), đậu tách và các loại đậu khác.

239232046

– Thực phẩm giàu vitamin C: Loại vitamin này rất cần thiết trong việc tái tạo và làm sáng tất cả các mô biểu bì trên cơ thể. Chất chống ô-xi hóa giúp bảo vệ da trong quá trình chữa lành. Tất cả các loại trái cây và rau củ đều chứa nhiều vitamin C.

2. Dùng lòng trắng trứng để trị mụn đầu đen ở mũi

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 chiếc cốc thủy tinh, vải mềm

Cách thực hiện:

Bạn nhẹ nhàng tách lòng trắng trứng ra một cốc thủy tinh, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị mụn đầu đen. Để yên trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

3-cach-lay-mun-dau-den-hieu-qua-bang-long-trang-trung-ga-1

Việc sử dụng lòng trắng trứng không chỉ có tác dụng điều trị mụn đầu đen hiệu quả mà còn giúp cho da bạn them mịn màng và trắng sáng hơn.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường nếu làn da của bạn dễ dàng bắt nắng.

Bạn kiên trì thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

3. Trị mụn đầu đen bằng Kem đánh răng

- Thành phần sodium pyrophosphate trong kem đánh răng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành tổn thương do mụn gây ra trên da và loại bỏ canxi dư thừa trên da .

- Silica làm lành vết thương và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn xâm nhập.

0_SBoUZdAO_-S4TM25

- Baking soda trong kem đánh răng sẽ kiềm lại lượng dầu tiết ra trên da (là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá).

+ Cách thực hiện:

- Thoa một lớp kem đánh răng mỏng kên khu vực 2 bên cánh mũi hoặc những nơi mọc nhiều mụn đầu đen khác trên mặt, để khô trong vòng 20-25 phút rồi rửa sạch lại với nước.

- Thực hiện liên tiếp 2 ngày/1 lần trong vòng 2 tuần, mụn đầu đen sẽ tiêu đi mất để lại vùng da 2 bên cánh mũi sạch sẽ và thông thoáng.

4. Cách trị mụn đầu đen từ chanh

Thành phần vitamin C trong chanh giúp sát khuẩn, giảm thâm và diệt mụn, kết hợp với chất chống ôxy hóa cho da mặt căng mịn và trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện:

Cách 1: Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp nước cốt chanh pha với ít muối loãng lên vùng da bịt mụn đầu đen. Để yên trong 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Cách 2: Trộn một muỗng cafe nước cốt chanh cùng 2 muỗng cafe bột yến mạch, 1 muỗng cafe dầu ô liu, 3 muỗng cafe sữa chua không đường. Khuấy đều và thoa hỗn hợp lên mũi, để yên trong 5-7 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.

Cách 3: Trộng đều hỗn hợp 1 muỗng cafe nước cốt chanh cùng 1 muỗng cafe bột quế bôi lên 2 bên cánh mũi và để qua đêm.

- Công dụng tương tự như nước chanh, bột quế diệt khuẩn mụn và xe khít lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết trên da.

- Thực hiện trong 1 lần duy nhất sẽ thấy ngay kết quả, nếu sợ mụn đầu đen quay trở lại, bạn có thể thực hiện 2 lần/1 tuần để ngăn ngừa mụn đầu đen.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn