Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi chuẩn theo từng tuần tuổi WHO công bố mới nhất, làm mẹ không được bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Cân nặng, chiều dài của thai nhi theo từng tuần là một trong những yếu tố giúp bác sĩ xác định em bé có đang phát triển bình thường trong bụng mẹ hay không. Đây cũng là những điều mẹ bầu quan tâm nhất trong mỗi lần siêu âm thai...

 Cân nặng của thai nhi ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

can-nang-thai-nhi-theo-tuan-768x672

Cân nặng và chiều dài của thai nhi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

+ Yếu tố di truyền

+ Vóc dáng của mẹ trước khi có bầu

+ Tuổi của bà mẹ mang thai

Chế độ dinh dưỡng của mẹ đầy đủ thì thai nhi sẽ có cân nặng hợp lý, còn nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ nghèo nàn thì thai nhi cũng bị thiếu chất, nhẹ cân.

Các bệnh lý bà mẹ mắc phải: Nếu mẹ bị thừa cân, béo phì hoặc đái tháo đường thai kỳ thì cân nặng của con cũng bị ảnh hưởng.

Nếu mẹ tăng cân quá ít hoặc không tăng cân thì khả năng sẽ sinh con thiếu cân và ngược lại

Số lượng thai trong bụng mẹ, nếu mẹ mang song thai hay đa thai thì cân nặng của từng bé cũng nhẹ hơn bình thường.

Chuẩn cân nặng- chiều dài thai nhi theo từng tuần

Cân nặng, chiều dài của thai nhi theo từng tuần là một trong những yếu tố giúp bác sĩ xác định em bé có đang phát triển bình thường trong bụng mẹ hay không.

can-nang-thai-nhi-3
can-nang-thai-nhi-4

Đây cũng là những điều mẹ bầu quan tâm nhất trong mỗi lần siêu âm thai. Chị em cần biết rằng ngay từ những tuần đầu thai kỳ, em bé đã có những chỉ số cân nặng, chiều dài khác nhau.

can-nang-thai-nhi-2

Tuy vậy nếu kết quả siêu âm cho thấy em bé của bạn đang nhỏ hơn hoặc lớn hơn bình thường thì các mẹ cũng không nên lo lắng bởi kết quả này chỉ mang tính chất tương đối.

Cân nặng của bà bầu theo từng tháng WHO công bố 2018 áp dụng cho người Việt Nam

Các chuyên gia cho biết, cân nặng lý tưởng nhất của một bà mẹ khi mang thai chỉ nên tăng từ 10 – 15kg. Với bà mẹ mang thai đôi thì cân nặng có thể tăng đến 20Kg tùy theo thể trạng của từng người.

Ba tháng đầu tiên, do bị ốm nghén thai kỳ nên trọng lượng của người mẹ không thay đổi là bao, qua thời kỳ ốm nghén cân nặng sẽ tăng lên theo các giai đoạn phát triển của thai nhi cụ thể như sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link