Bác gái bệnh nhân 17 hồi phục "ngoạn mục" sau 3 lần ngưng tim, vẫy tay chào các y bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) là một trong những trường hợp mắc Covid-19 từng nguy kịch. Hiện tại, người bệnh đã có thể tự ăn uống, giao tiếp tốt sau 2 tháng điều trị.

Vietnamnet đưa tin, bệnh nhân 19 đang điều trị tại Bệnh nhân Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, bệnh nhân 19 hiện đang hồi phục rất tốt, tự thở khí phòng ban ngày, chiều tối thở oxy kính 11/p, phổi thông khí rõ, không ran, da niêm mạc hồng.

Bệnh nhân giao tiếp tốt, tự ăn cơm, uống nước, cơ lực cải thiện, không sốt, được bù điện giải, điều trị hỗ trợ. Bệnh nhân đã có nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Từ phòng bệnh, bệnh nhân 19 xúc động gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tâm chăm sóc.

Bệnh nhân 19 đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực.

Bệnh nhân 19 đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực.

Bệnh nhân chia sẻ: "Tôi mang ơn những người này và thấy rất thương khi mùa hè phải mặc đồ bảo hộ bức bí".

Chiều 11/5, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy và vẫy tay chào mọi người.

benh-nhan-19-02

Bệnh nhân 19 vẫy tay chào mọi người.

Bệnh nhân 19 (64 tuổi, bác gái bệnh nhân 17) là một trong những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất, có thời gian điều trị dài nhất ở Việt Nam.

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 7/3. Tính đến nay, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không ít lần rơi vào trạng thái nguy kịch, ngừng tuần hoàn 3 lần, lọc máu, phải đặt ECMO (tim phổi nhân tạo).

Với sự nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng sự hỗ trợ và hội chẩn thường xuyên của Hội đồng chuyên môn, các chuyên gia, bệnh nhân 19 đã dần phục hồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn