Bao cao su có răng, quần lót chống hiếp dâm

16:00, Thứ tư 03/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Ấn Độ xin cấp phép dùng súng, phụ nữ Nam Phi với bao cao su có răng hay ở Hàn Quốc là quần lót trinh tiết.

Là những quốc gia được biết tới với nạn hiếp dâm hoành hành trong khi những cơ quan chức năng dường như không thể giúp đỡ được gì cho những người phụ nữ. Chính vì vậy, tại Nam Phi, Ấn Độ... những người phụ nữ đã tự hành động để bảo vệ bản thân mình khỏi vấn nạn này bằng những cách ít ai ngờ tới.

[links()]

Phụ nữ Ấn Độ xin cấp phép sử dụng súng

Thời gian gần đây, những vụ hiếp dâm liên tục diễn ra ở Ấn Độ và gây hoang mang, lo sợ với rất nhiều người phụ nữ ở quốc gia Nam Á này, nhất là vụ cô nữ sinh 23 tuổi bị hiếp dâm dã man gây chấn động cả thế giới và làn sóng phẫn nộ khắp cả nước. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, nhiều người phụ nữ Ấn Độ đã chọn cho mình phương pháp mua súng để tự vệ.

Số đơn xin cấp phép sử dụng súng của phụ nữ Ấn Độ tăng nhanh.
Số đơn xin cấp phép sử dụng súng của phụ nữ Ấn Độ tăng nhanh.

Theo một đơn vị cảnh sát cấp phép sử dụng súng, sau khi vụ việc cô nữ sinh 23 tuổi bị hiếp dâm dã man xảy ra thì đã có rất nhiều người phụ nữ nộp đơn xin cấp phép sử dụng súng do lo ngại về khả năng bị tấn công trong tình trạng hỗn loạn như hiện nay. Tại đơn vị này, số lượng đơn xin cấp phép sử dụng súng của phụ nữ đã tăng gấp đôi so với thời gian trước khi xảy ra vụ hiếp dâm kinh hoàng trên.

Một viên chức tại đơn vị cấp phép sử dụng súng ở thành phố New Delhi cũng cho biết, trong năm 2012 chỉ có 44 đơn xin cấp phép nhưng chỉ trong ba tháng qua cơ quan này đã nhận được 21 đơn và ông cũng dự đoán con số này sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Nam Phi sử dụng bao cao su có hàm răng

Trong khi đó, tại Nam Phi, một biện pháp nhằm giảm thiểu số lượng những vụ hiếp dâm tại quốc gia này cũng chính thức được thử nghiệm vào dịp World Cup 2010 khiến cho rất nhiều người phải ngạc nhiên đó là sử dụng bao cao su có "răng" để chống hiếp dâm.

Bao cao su có hàm răng được dùng ở Nam Phi.
Bao cao su có hàm răng được dùng ở Nam Phi.

Loại bao cao su này có răng sắc như dao cạo nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi kẻ hiếp dâm. Bao cao su có kích thước tương đương dương vật của nam giới, mặt ngoài trơn nhưng mặt trong có hàm răng sắc như dao cạo. Chiếc bao cao su này sẽ thực hiện chức năng sau khi đưa vào cơ quan sinh dục nữ, khi một cô gái bị tấn công thì những chiếc răng cưa này sẽ móc vào dương vật nam giới và chỉ có thể gỡ ra dưới sự trợ giúp của bác sĩ.

Trong thời gian diễn ra World Cup, hơn 30.000 chiếc bao cao su này đã được phát thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại biện pháp này có thể khiến kẻ hiếp dâm trở nên hung bạo hơn. Chiếc bao cao su độc đáo này có tên là Rape-aXe và được phát minh ra bởi nữ tiến sĩ Sonnet Ehlers.

Hàn Quốc phát minh ra quần lót bảo vệ trinh tiết

Không xảy ra tình trạng hiếp dâm phổ biến như Ấn Độ hay Nam Phi nhưng một doanh nghiệp ở Hàn Quốc cũng sáng chế ra một sản phẩm có tên quần nội y bảo vệ trinh tiết cho phụ nữ để ngăn chặn nạn hiếp dâm ở quốc gia này.

Quần lót bảo vệ trinh tiết ở Hàn Quốc (ảnh minh họa)
Quần lót bảo vệ trinh tiết ở Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Chiếc quần này được thiết kế với phần đai lưng bằng kim loại siêu nhẹ có khóa, phần còn lại là vải, chỉ những ai có chìa khóa mới cởi quần này được. Ý tưởng quần nội y trinh tiết được đưa ra sau khi cảnh sát Hàn Quốc công bố số liệu thống kê cho thấy có tổng cộng 1.092 vụ phụ nữ bị hiếp dâm trên các chuyến xe điện ngầm tại nước này vào năm 2011.

  • Phạm Hải (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc