Bao nhiêu tuổi thì phụ nữ hết hẳn hứng thú với đàn ông? 3 người đàn bà tâm sự thật lòng

( PHUNUTODAY ) - Ở độ tuổi nào thì phụ nữ sẽ hết hẳn hứng thú với đàn ông?

Cô Hướng 35 tuổi

11

Tôi 35 tuổi có một con gái 10 tuổi và hiện đang độc thân. Tôi đã ly hôn với chồng cũ vào năm ngoái, cuối cùng cũng được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân sai lầm và giờ tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình yên bên con gái. Tôi làm kế toán trong một doanh nghiệp nhà nước, thu nhập không tồi, đây cũng là niềm tin để tôi quyết tâm chia tay. Ngay cả khi không có người đàn ông thất thường đó, tôi vẫn có thể nuôi sống bản thân và các con tôi.

Sau khi chia tay, bố mẹ lo lắng cho quãng đời còn lại của tôi, dù sao thì tôi năm nay mới 35 tuổi, còn cả một chặng đường dài phía trước. Tôi biết mình muốn gì nên không vội vàng, dù cuộc hôn nhân đầu tiên không mấy hạnh phúc nhưng tôi không ác cảm với đàn ông. Đã gần một năm kể từ khi chúng tôi chia tay, xung quanh tôi có rất nhiều người theo đuổi. Tôi không muốn vội vã tìm một người đàn ông để tái hôn, tôi chỉ muốn tận hưởng quá trình yêu và cảm giác được một người đàn ông quan tâm.

Một người phụ nữ ở độ tuổi của tôi có nhu cầu tinh thần và sinh lý đối với một người đàn ông là điều bình thường. Dù bố mẹ có thân thiết đến đâu, con cái có tốt đến đâu thì đôi khi cũng không bằng nghe được một lời nịnh nọt của đàn ông. Đang trong một mối quan hệ có thể khiến tôi trông trẻ trung và khiến tôi hạnh phúc, vậy tại sao tôi phải từ chối? Đối với hôn nhân, tôi sẽ cẩn thận hơn lần đầu tiên, suy cho cùng, cú ngã đầu tiên có thể là thiếu kinh nghiệm, nhưng cú ngã thứ hai sẽ chỉ cho thấy tôi ngu ngốc.

Phụ nữ càng trẻ thì càng phụ thuộc về vật chất vào đàn ông, bởi phụ nữ cần thời gian để trưởng thành và có chỗ đứng trong xã hội này. Khi phụ nữ có đủ khả năng để tự lập và có thể nhận ra giá trị bản thân mà không cần dựa dẫm vào đàn ông thì đàn ông lại có nhu cầu sinh con và nhu cầu tình cảm nhiều hơn đối với phụ nữ, đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ chia tay vẫn cao như hiện nay. Phụ nữ có thể tự túc về vật chất, và khi đàn ông không thể thỏa mãn phụ nữ về mặt tình cảm, phụ nữ sẽ nói “không” với đàn ông.

Cô Dao 50 tuổi

9

Tôi đã ngủ riêng với chồng gần hai năm, bạn bè xung quanh tôi luôn nói rằng nếu như vậy sớm muộn gì đàn ông cũng sẽ ra ngoài “ăn vụng”. Tuy nhiên, tôi thực sự không thể ép buộc bản thân mình, có thể là do mãn kinh, tôi đã không còn hứng thú với đời sống vợ chồng kể từ năm ngoái. Ngoài ra, chúng tôi đã sống cùng nhau trong một thời gian dài và sự tươi mới đã trôi qua từ lâu.

Không thể nói rằng tôi chưa bao giờ lo lắng rằng chồng sẽ ra ngoài “ăn vụng”. Tuy nhiên, khi tôi suy nghĩ cẩn thận thì chỉ cần gia đình này ở bên nhau, anh ấy sẽ quay lại, tôi dường như có thể chấp nhận điều đó. Tôi đã bị sốc bởi suy nghĩ của chính mình.

Với tôi, người đàn ông hiện tại trước hết là trụ cột của gia đình, sau đó là bố của con tôi, cuối cùng là người đàn ông của tôi. Điều tôi cần ở anh ấy là trách nhiệm với gia đình và cảm giác thân thuộc hơn là nhu cầu vật chất.

Bà Trương 75 tuổi

8

Chồng tôi ra đi đã 4 năm, cuộc hôn nhân của tôi và anh được bố mẹ hai bên mai mối, cả hai ngay từ đầu đã không có tình yêu. Tôi và anh ấy không thể nói là thích nhau, nhưng chúng tôi sống với nhau đã lâu và đã trở thành những người thân thiết từ lâu.

Trước khi lấy anh ấy, tôi có mối tình đầu thuở nhỏ nhưng đã bị mất liên lạc. Không ngờ mấy chục năm sau còn có thể gặp lại anh ấy, nhưng lúc này chúng tôi đều đã có gia đình. Để khỏi làm tan nát gia đình nhau, chúng tôi chỉ dừng lại ở mức giữ liên lạc, mãi đến khi chồng tôi qua đời vài năm trước, chúng tôi mới gặp lại nhau.

Để không ảnh hưởng đến con cái đôi bên, chúng tôi không tái giá, cũng không ở chung, chỉ hẹn mỗi tuần gặp nhau một lần, thế là đủ. Tôi cũng từng nghĩ trái tim mình đã tan nát rồi, nhưng giây phút nhìn thấy anh ấy, tôi nhận ra rằng một người phụ nữ dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì vẫn sẽ rung động và ngại ngùng khi nhìn thấy người mình thích. Yêu một người thường không liên quan gì đến tuổi tác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link