Phụ nữ Hàn có làn da mướt mịn đều nhờ vào nguyên liệu này pha lẫn với sửa rửa mặt

( PHUNUTODAY ) - Gái Hàn luôn thêm một thứ vào sữa rửa mặt để da căng mịn và trẻ ra vài tuổi, các bạn cũng có thể áp dụng.

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao con gái Hàn Quốc lại có làn da đẹp không tì vết, trẻ trung hơn so với tuổi thật rất nhiều chưa? Vậy họ có những bí quyết làm đẹp gì để làm được điều đó?

Người Hàn vô cùng chú trọng chuyện làm đẹp và chăm sóc da. Họ cũng có vô số những phương pháp dưỡng da đơn giản mà hiệu quả, trong đó, tuyệt kỹ thêm muối vào sữa rửa mặt rất phổ biến. Phương pháp này từng được đài Chosun Hàn Quốc giới thiếu với minh chứng làn da căng mịn, độ ẩm tăng vọt khi so sánh trước và sau khi rửa mặt.

Empty

Đây là phương pháp rửa mặt từng được đài Chosun Hàn Quốc giới thiệu.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một chút muối với sữa rửa mặt. Lưu ý nên chọn loại muối tinh khiết dạng bột mịn để không làm da bị tổn thương.

Empty

Sau đó bạn tạo bọt sữa rửa mặt như thông thường.

Empty

Rồi rửa mặt, nhớ đừng quên dùng đầu ngón tay massage để làm sạch kỹ bụi bẩn. Rồi rửa sạch lại với nước.

Trước khi rửa mặt, độ ẩm trên da là 35%, độ dầu là 15,7%; tuy nhiên sau khi áp dụng phương pháp này, độ ẩm tăng lên 55,2%, độ dầu cũng tăng lên đến gần 25%

Empty

Việc đo với máy chuyên dụng chính là minh chứng cụ thể cho thấy rõ tính hiệu quả của phương pháp rửa mặt này.

Muối có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm giúp trung hòa lượng dầu trên da và hạn chế mụn. Việc thêm muối vào sữa rửa mặt sẽ giúp da luôn khô thoáng, mịn màng mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Sau khi áp dụng phương pháp này, bạn có thể thấy da sẽ săn chắc, đàn hồi và mịn màng hơn hẳn.

Đây cũng là phương pháp mà nhiều cô gái Hàn Quốc áp dụng.

Thực tế, ngoài may mắn có làn da tự nhiên đẹp hoàn hảo và dùng nguyên liệu tự nhiên, phụ nữ ở xứ Hàn cũng phải áp dụng các bước chăm sóc da rất nghiêm ngặt để giữ gìn nét tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho làn da. Các bước chăm sóc da này chính là bí quyết làm đẹp của con gái Hàn Quốc mà bạn chắc chắn cũng muốn khám phá và áp dụng cho mình đấy.

Ai cũng biết tẩy tế bào chết rất quan trọng trong chăm sóc da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết bằng một chiếc bàn chải lông mềm sẽ hiệu quả hơn, mang lại cho bạn làn da sạch tế bào chết. Phụ nữ Hàn Quốc thường chải da mặt theo cách này 2-3 lần trong 1 tuần.  

Trang điểm kiểu matte giúp da đều màu, giữ màu lâu nhưng lại làm khô nhanh hơn và kiểu trang điểm này thường được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, con gái Hàn Quốc thích chọn lối trang điểm dewy, mang đến cho họ làn da ẩm mịn. Trong đó, giữ ẩm là chìa khóa của lối trang điểm này. Phụ nữ Hàn Quốc luôn giữ ẩm cho da liên tục vì đây cũng là cách tốt nhất ngăn ngừa lão hóa da sớm. 

Rửa mặt 2 lần còn được gọi là công thức 4-2-4, bao gồm 4 phút rửa mặt bằng tinh dầu, 2 phút rửa mặt bằng sữa tạo bọt và sau đó là 4 phút rửa mặt bằng nước. Chính nhờ kiểu rửa mặt 2 lần này mà con gái Hàn Quốc ai cũng có làn da sáng mịn, không tì vết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn