Bắt băng nhóm truy sát người kinh hoàng trong nhà vệ sinh

06:08, Thứ tư 10/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Cả 3 đối tượng xộc luôn vào phòng trọ mặc cho chủ nhà cố năn nỉ. Tại đây, chúng mở cửa nhà vệ sinh không được liền dùng cây mã tấu chém nát cánh cửa rồi cả ba tên xông vào xả kiếm lên người Yên một cách tàn nhẫn.

Nghe bạn gái đang nói chuyện với người tình cũ qua điện thoại, gã “nhóc” 9X nỗi cơn ghen chụp điện thoại chửi xối xả “tình địch”. Chưa dừng lại ở cuộc ẩu đả bằng mồm, hắn liền gọi điện thoại chi viện thêm hàng chục đối tượng choai choai vác theo những cây mã tấu, kiếm Nhật bóng loáng đi tìm đối phương đánh cho hả giận.
[links()]
Khi phát hiện ra “tình địch” đang đi chung với hai người khác, gã phất lệnh cho đám “lâu la” đuổi theo chém xối xả mọi người. Hai người chạy thoát, một nạn nhân vô cớ bị đám côn đồ truy tới nhà vệ sinh chém ngã gục.

Mới đây cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 10 đối tượng liên quan đến vụ chém người gây thương tích nặng xảy ra tại khu nhà trọ ở khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức gây xôn xao dư luận địa phương

Cuộc truy sát rợn người

Nhân ngày nghỉ cuối tuần, nhóm thanh niên gồm có Nguyễn Văn Yên (SN 1994, ngụ ấp An Lợi, xã An Bình, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, tạm trú tại phường Linh Trung, Quận Thủ Đức), Dư Hữu Lộc (SN 1995) và Nguyễn Ngọc Minh (tự “Bi” SN 1995, cùng ngụ quận Thủ Đức rủ nhau đi chơi và về muộn.

Khi mọi người về đến khu nhà trọ ở khu phố 2, phường Linh Trung thì kim đồng hồ đã chỉ điểm 23 giờ đêm 8/9. Cả ba người đều đang mỏi mệt nên định chia tay ai nấy về phòng trọ nghỉ ngơi.

Trong lúc mọi người đang đi vào một con hẻm nhỏ thì bất ngờ xuất hiện tiếng động cơ xe gắn máy gầm rú dữ dội, trong ánh đèn đường leo lét, ba người nhìn thấy một nhóm thanh niên khoảng 10 người, trong đó có một cô gái cùng nhau dừng xe trước trước mặt.

Các đối tượng bị tạm giữ tại Công an quận Thủ Đức
Các đối tượng bị tạm giữ tại Công an quận Thủ Đức

Do ánh sáng mờ ảo nên cả ba người bạn đều không biết nhóm thanh niên này là ai, tuy nhiên Minh và Lộc còn đang ngồi trên xe máy thì phát hiện đám đông xách theo nhiều mã tấu, dao, gậy gộc, ống tuýp… tiến thẳng về phía mọi người; không hiểu được chuyện gì xảy ra, nhưng với phản xạ tự nhiên, Lộc bảo rằng “chắc tụi mình gặp nguy”.

Khi Lộc vừa dứt lời, đám thanh niên lao đến vung dao, múa kiếm tấn công. Lộc bèn nhấn ga chở Minh bỏ chạy mất hút. Do Yên không kịp nhảy lên xe nên bỏ chạy vào dãy phòng trọ nằm gần đó. Bị đám đông truy đuổi quá rát, Yên chui vào phòng trọ của một người dân rồi đóng cửa núp trong nhà vệ sinh.

Tưởng rằng đám côn đồ không dám vào nhà, nhưng cả 3 đối tượng xộc luôn vào phòng trọ mặc cho chủ nhà cố khuyên ngăn, năn nỉ. Tại đây chúng mở cửa nhà vệ sinh không được liền dùng cây mã tấu chém nát cánh cửa rồi cả ba tên xông vào xả kiếm lên người Yên một cách tàn nhẫn.

Chỉ trong một phút, bọn chúng chém lên người Yên hàng loạt nhát dao, chiếc mũ bảo hiểm Yên cầm theo đưa lên chống đỡ cũng bị chúng chém vỡ nát.

Cuộc truy sát kinh hoàng khiến cả dãy phòng trọ ai nấy cũng hoảng loạn, lo sợ, một số thanh niên trong các phòng định đứng ra ngăn cản, nhưng đám côn đồ bên ngoài cầm mã tấu la hét dữ dằn làm cho ai nấy phải đóng cửa vào phòng để khỏi vạ lây.

Sau khi thấy Yên nằm bất động trong nhà vệ sinh, đám côn đồ mới từ từ rút lu khỏi hiện trườngi. Bọn chúng lên xe, trước khi phóng đi chúng còn để lại những câu chửi bới, đe dọa, thách thức người dân vốn chỉ có ở những tên côn đồ lỳ lợm, xem thượng mạng sống của người dân và phát luật.

Khi đám côn đồ đã đi khỏi, những người dân trong khu nhà trọ mới dám chạy vào nhà vệ sinh kiểm tra. Yên nằm bất động, máu vương vãi khắp nơi. Mọi người cấp tốc đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Do những vết thương quá nặng, ngay sau đó Yên đã được chuyển lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để điều trị. Yên bị vết thương xẻ dọc bàn chân phải, đứt gân duỗi các ngón chân, mẻ xương bàn chân, đứt gân lìa ngón 5 của tay trái và nhiều vết thương khắp cơ thể.

Cuộc truy xét tài tình

Hung khí bị cơ quan công an thu giữ
Hung khí bị cơ quan công an thu giữ

Nhận tin báo của người dân về một vụ án mạng vừa xảy ra, Công an phường Linh Trung đã cấp tốc đến hiện trường, một cán bộ được chỉ đạo đến bệnh viện xem xét tình hình thương tích của nạn nhân.

Thấy Yên bị chém quá dã man, đặc biệt là nghe người dân kể lại quá khiếp đảm, Công an phường Linh Trung đã báo tin cấp tốc về lãnh đạo Công an quận Thủ Đức.

Ngay ca trực đêm, các trinh sát và điều tra viên của Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức mang theo súng và công vụ hỗ trợ xuống địa bàn để tiến hành điều tra, truy xét nhanh. Tiến hành lấy lời khai những người có liên quan thì Minh và Lộc cho hay họ bị oan, vì không có mâu thuẫn gì với ai.

Còn Lộc thì cho biết, trước đây có thời gian quen với cô gái tên Ý (tên thường gọi là Ni) qua mạng Internet. Ngoài ra Lộc không biết gì thêm về cô gái này về nơi ở cũng như nhân thân, lai lịch, Lộc chỉ biết mang máng là Ý nhà ở khu vực thuộc phường Tam Hà, quận Thủ Đức.

Trong thời gian yêu nhau giữa Lộc và Ý thường xảy ra những chuyên mâu thuẫn, bất đồng quan điểm trong cuộc sống nên đã chia tay cách đây hơn một tháng. Vào chiều 8/9, Lộc có gọi điện thoại nói chuyện với Ý được vài câu thì xảy ra cãi vã nhau kịch liệt.

Trong lúc nói chuyện với Ý thì một thanh niên nào đó chụp điện thoại của Ý rồi văng tục chửi thề rồi anh ta hẹn Lộc gặp nhau tối nay ở một địa điểm tại phường Linh Trung để giải quyết mâu thuẫn. Tưởng rằng đó chỉ là lời hăm dọa qua điện thoại nên Lộc không đến điểm hẹn mà đi chơi với hai người bạn. Khi họ về gần đến phòng trọ thì bị đám côn đồ tấn công như nói trên.

Với thông tin không mấy rõ ràng khiến cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy bắt đối tượng. Nhận thấy đây là băng nhóm côn đồ “nhí”, hành vi sử dụng mã tấu, kiếm Nhật truy sát người quá tàn nhẫn là rất nguy hiểm, cần phải được bắt giữ để đưa ra pháp luật răng đe, giáo dục.

Thượng tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng Công an quận Thủ Đức chỉ đạo xác lập chuyên án dài hơi để đấu tranh, giao trách nhiệm cho Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội là Thiếu tá Lê Văn Nhiên lên kế hoạch truy tìm cho bằng được nhóm thanh niên này.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, và sự nỗ lực làm việc không mệt mõi của lực lượng trinh sát, qua gần 2 tuần xảy ra vụ án nảy lửa, đến ngày 19/9, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ 10 đối tượng để điều tra. Số đối tượng bao gồm:

Lê Thị Như Ý (tự Ni, SN 1994, ngụ xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), Phạm Đại Phú (SN 1996, ngụ phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), Võ Hữu Nghĩa (SN 1994), Lê Như Long (SN 1997), Nguyễn Hồng Danh (SN 1993), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1995), Đoàn Tấn Tài (SN 1992), Nguyễn Viết Xuân (SN 1993), Huỳnh Lê Thanh (SN 1991, cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM và Võ Hữu Duy (SN 1995, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng các đối tượng này lại sớm bỏ trường, xa lớp tụ tập chơi bời và trang bị những cây mã tấu, kiếm Nhật như là một băng nhóm giang hồ thứ thiệt. Điều đáng nó nữa là chúng rất lì đòn và cứng đầu, tại cơ quan điều tra chúng rất ngoan cố, quanh có chối tội và có hành vi che giấu tội lỗi cho đồng bọn.

Sau khi gây án chúng đã họp, bàn bạc với nhau nếu chẳng may bị công an tóm sẽ thống nhất khai nhận sự việc giống nhau để đối phó công an. Tuy nhiên qua đấu tranh chỉ 1 ngày sau đó bằng những biện pháp nghiệp vụ điều tra của công an, tất cả các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội nhưng không hề có giọt nước mắt của sự sợ sệt, lo lắng.

Theo chúng khai, Ý và Dư Hữu Lộc quen biết nhau quá chát chit trên mạng Internet. 2 người đã có 1 lần gặp nhau, còn phần lớn là tán tỉnh trên mạng và qua điện thoại. Tuy nhiên 1 thời gian ngắn thì cả 2 phát sinh mâu thuẫn, hay cãi nhau qua điện thoại.

Mới đây Y cặp bồ với Phạm Đại Phú. Được biết, trong lúc nghe điện thọai của Lộc, Ý đã đưa máy cho bạn trai mới quen là Phú nghe. Sau đó Phú hẹn gặp Lộc để “xử”.

Tưởng rằng đó chỉ là lời đe dọa nên Lộc không quan tâm gì tới, nhưng không ngờ Phú đã gọi điện cho đám bạn là các đối tượng trên tập hợp, chuẩn bị 3 cây mã tấu, 2 cây kiếm và nhiều loại hung khí khác đến điểm hẹn tìm Lộc.

Chờ lâu không thấy Lộc ra, Ý dẫn cả nhóm đến khu phòng trọ ở phường Linh Trung tìm kiếm. Nghi là nơi ở của Lộc trong hai dãy nhà trọ Ý bảo đám bạn phục kích chờ. Đến khi phát hiện thì chúng xông ra rượt đuổi và gây án.

Tuy nhiên Lộc may mắn thoát thân, chỉ có duy nhất trường hợp Yên không bỏ chạy kịp thời nên trở thành nạn nhân của bọn chúng. Trong các đối tượng thì Thanh, Tài và Xuân trực tiếp cầm mã tấu xông vào nhà vệ sinh chém Yên một cách điên cuồng, không nương tay.

Công an quận Thủ Đức cho biết để bắt được nhóm côn đồ “nhí” này là rất khó khăn. Đa số đều không có nghề nghiệp, bỏ học hành, sống lang thang thường xuyên, chúng không được gia đình quản lý mà suốt ngày la cà ở các tiệm Interner rồi lên mạng quen nhau. Hầu như không có đối tượng nào biết nhà nhau, chúng chỉ liên lạc nhau bằng điện thoại và mạng internet.

Được biết trong thời gian qua đã xảy ra rất nhiều vụ án đau lòng mà hung thủ gây án đều ở lứa tuổi 9X, nguyên nhân chính là do chúng thiếu sự quan tâm của gia đình, những trò chơi game bạo lực đã tiêm nhiễm vào đầu dẫn đến những hành động bạo lực nguy hiểm – một thực trạng đáng cảnh báo.

  • Ngân Nga
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc