Việt Nam có 17 bệnh nhân điều trị Covid-19 đủ điều kiện khỏi bệnh

( PHUNUTODAY ) - Trong số các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế thì có 17 người đủ điều kiện khỏi bệnh.

Tiền phong đưa tin, sáng 28/5, Bộ Y tế cho biết, đã sang ngày thứ 42 không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Đáng chú ý có 17 trong số 49 bệnh nhân đang điều trị đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. 

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 278/ 327 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam được chữa khỏi (chiếm tổng số 85% ca bệnh Covid-19). 49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Tính đến sáng ngày 28/5, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 17 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Như vậy, đến nay, Việt Nam đã trải qua 42 ngày bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.869, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 49; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.008; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.812.

Về tình hình điều trị của bệnh nhân 91, Tuổi trẻ thông tin, sức khỏe của bệnh nhân bắt đầu có những tiến triển về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận đã cải thiện hơn so với 2 ngày trước.

Sau khi ngưng hẳn thuốc an thần thì bệnh nhân có tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn, huyết động ổn định, có thể cử động được đầu chi mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn