Bất chấp giá rét căm căm, hàng nghìn người Hà Thành vẫn đổ xô về Nhật Tân "sống ảo" cùng cúc họa mi

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi độ đông sang, mùa cúc họa mi lại khiến bao con tim rung động. Bất chấp giá rét, người Hà Nội vẫn váy áo xúng xính đổ về các vườn hoa cúc ngoại thành Hà Nội để check in "sống ảo".

Khi phố phường bắt đầu ngập tràn màu trắng tinh khôi của những bông cúc họa mi thì đó cũng là lúc những cơn gió đông đầu mùa bắt đầu thổi nhè nhẹ. Đây là thời điểm các bạn trẻ lùng sục tìm đến những đồng cúc họa mi để thưởng lãm, tạo dáng chụp ảnh.

Chiều 25/11, theo Danviet, đường xuống bãi đá sông Hồng, phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) tắc nghẽn, ô tô - xe máy chen nhau di chuyển ngược xuôi trên con đường chật hẹp.

1

 

2

 

Rất nhiều người phải xuống ô tô, đi bộ vào bên trong. Dù trời rất lạnh nhưng rất nhiều chị em vẫn váy áo xúng xính đổ về các vườn hoa cúc ở Nhật Tân, Bãi đá sông Hồng để có cho mình những tấm ảnh đẹp nhất với loài cúc đặc trưng mùa lạnh này.

3

 

Ngay lối vào các vườn hoa, người dân cũng bày bán các thùng họa mi với giá dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/bó.

4

 

Anh Tân, một chủ vườn cúc họa mi cho biết: “Mùa cúc họa mi chúng tôi đón nhiều khách nhất trong năm, đông nhất là những ngày cuối tuần, cao điểm có ngày hơn 1.000 khách. Giá vé vào vườn cúc họa mi chụp ảnh là 50.000 đồng/người”.

5

 

6

 

Hoa cúc họa mi chỉ nở 1 mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn 2,3 tuần rồi lại hết. Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi.

7

 

9

 

Không quá cao sang, đẹp đẽ nhưng cúc họa mi lại mang một vẻ đẹp tinh khôi mà nhẹ nhàng khó tả thành lời. Có lẽ vì thế mà nhiều cô gái vẫn bất chấp giá rét mặc áo dài, tạo dáng giữa những bông hoa cúc họa mi trắng tuyệt đẹp.

10

 

 Và cũng không biết từ bao giờ, cúc họa mi đã trở thành loài "hoa báo Đông" của Thủ đô.

8

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link