Bát đại kỵ trước cổng nhà, vứt bỏ ngay kẻo lộc nhà cạn hết

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn tài lộc đứt đoạn, vận xui đeo bám, công việc làm ăn ngày càng khó khăn thì bạn tuyệt đối không nên đặt món đồ này trước cửa nhà.

Phong thủy cổng nhà bạn biết rồi sẽ an tâm hơn lúc xếp đặt cổng vào nhà, kích thước, xem hướng, vị trí cổng vào nhà. Bởi cổng nhà được xem như là miệng của 1 ngôi nhà. 

Bát đại kị đặt trước cửa nhà

Bát đại kị đặt trước cửa nhà

Rác thải, thùng rác

Cửa chính là nơi đón tài đón lộc, gọi mời thần tài vào nhà nên những dịp năm mới khu vực này nên được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để rác rưởi trước cửa nhà những ngày đầu năm mới chẳng khác nào đuổi tài lộc, bỏ đi những luồng may mắn cho gia đình.

Chưa hết, những đống rác to còn là nơi sinh ruồi muỗi, mùi hôi gây ảnh hưởng đến mỹ quan cho không gian sống và cả sức khoẻ của con người.

Dao kéo, đinh nhọn

Các vật sắc nhọn như dao kéo có nhiều sát khí nên gia chủ cần tuyệt đối lưu ý. Ngoài ra, nếu phía trước cửa nhà có đóng đinh thì bạn nên loại bỏ chúng ngay lập tức vì đây là điều vô cùng kiêng kỵ.

Đóng đinh trên cửa ra vào hàm ý sự thất thoát khiến công việc kinh doanh của gia đình khó mà khấm khá và phất lên được. Nếu cần treo đồ đạc, hãy sử dụng những loại móc dán cố định hoặc cây treo để thay thế.

Đồng hồ

Món đồ tiếp theo nên được loại bỏ ngay chính là các loại đồng hồ xem giờ. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đặt đồng hồ trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy áp lực, bí bách về mặt thời gian, làm việc gì cũng vội vàng và gấp gáp nên khó đảm bảo chất lượng công việc.

Chưa kể những hồi chuông reo còn ám chỉ cho sự tiễn biệt, kết thúc dễ gây nỗi lo, phiền muộn cho con người. Chính vì những lý do này mà việc treo đồng hồ ở lối ra vào là một lỗi sai đại kỵ không nên mắc phải.

Đừng đặt cổng nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh

Cổng chính là nơi đón nhận nhiều sinh khí tốt đẹp vào nhà. Trong khi đó nhà vệ sinh lại là nơi có nhiều âm khí, khí uế tạp. Do vậy tuyệt đối tránh xây dựng cổng nhà đối diện với nhà vệ sinh, tránh phạm phải điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

 

Mở cửa nhìn thấy gương

Theo phong thuỷ, treo gương ở đối diện với cửa chính ra vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đồng thời, gương sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra ngoài và chặn không cho thần tài vào nhà. Bạn có thể xem thêm những lưu ý về vị trí đặt để gương trong những quyển sách phong thủy nhà ở hiện nay.

Phong thuỷ cửa nhà

Phong thuỷ cửa nhà

Cổng nhà không nên đối diện với bếp

Điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà tiếp theo là cổng không được đối diện nhà bếp. Nhà bếp là nơi ấm áp, lưu giữ hạnh phúc của ngôi nhà. Không gian bếp ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc, sức khỏe của các thành viên. Tuyệt đối kiêng kỵ xây dựng cửa bếp đối diện với cổng chính. Tài khí, vận lộc sẽ theo đó mà trôi hết ra bên ngoài.

Cổng nhà không nên đối xung trực tiếp với con đường

Con đường hướng thẳng vào cổng nhà sẽ tỉ lệ thuận với mức độ nguy hiểm. Vì thế xây cổng nhà đối xung trực tiếp với đường lớn và điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Các phương tiện giao thông cũng dễ dàng lao thẳng vào cổng, khó tránh được những điều không tốt cho chủ nhà.

Hỏa sát

Những điều kiêng kị khi làm cổng nhà gồm hỏa sát. Không xây cổng chính đối diện nhà hỏa táng, trạm dừng xe bus, bãi đỗ xe, cây xăng sẽ khiến người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch và mắt.

*Các thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn