Có nên đặt dao ở đầu giường để trừ ma quỷ giúp ngủ ngon? Lưu ý kẻo đại kỵ phong thủy gây họa

( PHUNUTODAY ) - Dân gian truyền miệng đặt dao hoặc vật sắc nhọn ở đầu giường giúp trừ tà, đuổi ma nên nhiều người làm theo.

Nhiều người ngủ không ngon giấc vì hay gặp ác mộng. Nhiều người sợ bóng tối khi ngủ vì sợ ma. Nhiều người nói rằng họ hay gặp bóng đè. Thế nên dân gian lưu truyền kinh nghiệm để dao hoặc vật kim loại sắc nhọn ở đầu giường giúp trừ tà, đuổi ma để giải vận xui, giúp tăng sức khỏe. 

Ngủ là lúc cơ thể phục hồi nên giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe. Ngủ ngon thì bạn sẽ minh mẫn và nhiều năng lượng làm việc, từ đó mà tài vận hanh thông và ngược lại. Thế nên nói ngủ ngon giúp tăng tài lộc không phải là mê tín, nhưng để dao hay vật sắc nhọn ở đầu giường có giúp bạn ngủ ngon? 

Trong dân gian những vật tạo sát khí như dao, đồ kim loại sắc nhọn đúng là tạo ra sát khí dọa tà ma và dọa luôn cả thần linh. Do đó nếu bạn có niềm tin thì việc đặt dao hay vật sắc nhọn ở đầu giường có thể là 1 phương pháp tâm lý cho bạn giúp bạn yên tâm hơn nên có thể ngủ ngon hơn.

Dao kéo hoặc các vật sắc nhọn đuổi ma quỷ thì cũng tạo sát khí đuổi thần linh

Dao kéo hoặc các vật sắc nhọn đuổi ma quỷ thì cũng tạo sát khí đuổi thần linh

Nhưng những vật sắc nhọn có thể trừ tà khí thì cũng có thể gây tai nạn nên rất cần cẩn trọng khi dùng. Đầu giường lại là vị trí trọng yếu nên đặt những vật này ở đàu giường cần tránh nguy cơ gây tai nạn như ngủ mơ động phải dao gây chảy máu xây xước cơ thể. 

Ở góc nhìn phong thủy, ngủ là lúc con người cần yên tính, nên không được để những vật nhiều sát khí, sắc nhọn như dao kéo vì sẽ làm hao tổn tài lộc, gây sát khí tổn hại sức khỏe con người ngủ trong đó. Gối đầu rất mềm mại, được coi là nơi có linh hồn của con người khi ngủ. Khí chất của dao và gối đầu không tương hợp - nên không thích hợp để đặt dao bên dưới gối vì rất dễ gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho giấc ngủ, dễ gặp ác mộng.

Phong thủy cũng kiêng đặt những vật tạo sát khí trong phòng ngủ phòng khách. Những thứ này chĩa vào đầu giường hay nằm dưới gối thì càng không tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ. 

Do đó khi bạn tin rằng dùng dao kéo, vật sắc nhọn để đầu giường giúp trừ ma thì nên lưu ý, đặt chúng dưới hẳn lớp đệm để không dễ quờ tay vào. Không nên dùng dao kéo sắc mà nên chọn loại đã "cùn". Có thể bọc một lớp giấy báo trước khi đặt chúng ở đầu giường. Hoặc bạn nên để chúng ở bên dưới gầm giường.

Thay vì đặt dao, kéo bạn có thể áp dụng một số mẹo khác thay thế an toàn hơn

Thay vì đặt dao, kéo bạn có thể áp dụng một số mẹo khác thay thế an toàn hơn

Mẹo đuổi ma quỷ bóng đè thay vì dùng dao

Trước tiên nếu bạn hay bị bóng đè, ngủ không ngon hay gặp ác mộng cần đi kiểm tra tham vấn bác sĩ chuyên môn để khắc phục tình trạng bệnh lý và tâm lý. 

Còn về mẹo bạn có thể áp dụng những cách sau thay cho việc đặt dao đầu giường sẽ an toàn hơn: 

- Treo hoặc đặt tỏi, chanh, bát muối chanh ở đầu giường. Đó là vì tỏi, chanh muối vừa có ý nghĩa phong thủy trừ ta đuổi ma lại có ý nghĩa ở khoa học sức khỏe. 

- Mở nhạc thiền, nhẹ nhàng vừa giúp dễ ngủ vừa đuổi ma quỷ

- Tránh uống cà phê, trà gần giờ đi ngủ.

- Đi ngủ đều đăn đúng giờ sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn. 

- Tạo môi trường ngủ khoa học không ồn ào, không nhiều ánh sáng, giường ngủ dễ chịu, quần áo ngủ thông thoáng. 

- Có thể đặt gừng lên rốn hoặc chà gừng vào lòng bàn chân giúp ngủ ngon hơn. 

- Ngâm chân nước ấm hoặc nước muối ấm, nước thảo dược trước khi đi ngủ tạo cơ thể giấc ngủ ngon. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link