"Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, nhà có bao nhiêu của cải trôi hết bấy nhiêu", đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 thứ không nên để trên nóc tủ lạnh kẻo ảnh hưởng lớn đến phong thủy, tài lộc của mỗi gia đình.

Không nên đặt các thiết bị điện lên nóc tủ lạnh

Trong những gia đình có diện tích nhỏ, thường có thói quen đặt các đồ dùng lên nóc tủ lạnh để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, hành động này không nên thực hiện. Lò vi sóng, lò nướng khi hoạt động sẽ tạo ra nhiệt, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh cũng tạo ra nhiệt khi hoạt động, có thể ảnh hưởng đến các thiết bị được đặt ở phía trên. Hơn nữa, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng từ các vật nặng đặt ở trên nóc, điều này có thể gây hỏng hóc nhanh chóng cho tủ.

Bên cạnh đó, từ góc nhìn của phong thủy, đặt các thiết bị điện trên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến sự tụ tài. Do đó, tốt nhất là lưu ý không đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh và luôn giữ cho nó sạch sẽ từ bên trong ra ngoài.

g

Tránh đặt lọ hoa hoặc chậu cây lên nóc tủ

Một số người thường đặt các lọ hoa hoặc chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, điều này cũng là không nên. Hoạt động của tủ lạnh tạo ra nhiệt độ có thể làm héo những loài hoa và cây cảnh.

Ngoài ra, lọ hoa nếu bị đổ nước có thể gây ra rò rỉ, gây hỏng hóc cho tủ lạnh. Đặt hoa hoặc cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng có thể khiến sự tụ tài dễ bị gián đoạn, gây ra sự thất bại trong công việc và kinh doanh của gia chủ.

Không để đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường dễ dàng đặt các chai lọ và đồ ăn lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian trống một cách tiện lợi. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, chức năng chính của tủ lạnh là để bảo quản thực phẩm bên trong, không phải chịu tải trọng của các vật dụng ở phía trên. Vì vậy, việc đặt quá nhiều đồ vật lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Bên cạnh đó, theo quan điểm phong thủy, việc để đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh có thể gây cản trở cho sự thăng tiến trong cuộc sống của gia chủ.

nguy-co-nut-vo-tu-lanh-do-dat-lo

Khi đặt tủ lạnh, quan trọng là chọn vị trí phù hợp với mệnh của gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh thuộc vào phần của Kim và Thủy, vì vậy việc đặt tủ lạnh trong không gian phòng bếp được coi là lựa chọn tốt nhất. Vì bếp thuộc vào yếu tố Hỏa, khi tương tác với tủ lạnh sẽ tạo ra sự cân bằng và tạo nên một không gian thịnh vượng, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách, cần chọn hướng phù hợp.

Tủ lạnh hoạt động liên tục, do đó việc đặt tủ lạnh theo hướng lành sẽ tạo ra một không gian thoải mái, giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả. Ngoài ra, việc đặt tủ lạnh theo hướng lành cũng có thể tăng cường tài lộc cho gia chủ.

Trong phong thủy, hướng đặt tủ lạnh hợp lý nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam, bởi vì chúng được xem là hướng may mắn. Đối với những người có mệnh Thủy, việc đặt tủ lạnh ở phòng làm việc, hướng Bắc, sẽ thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp.

Đối với những người có mệnh Mộc, việc đặt tủ lạnh ở nơi có góc khuất, nhưng hướng Đông Nam, giúp tránh được những rủi ro liên quan đến công việc và sức khỏe. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhà hàng, việc đặt tủ lạnh trên vật liệu gỗ sẽ làm cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link