Bát hương bỗng nhiên có dấu hiệu này là không ổn, gia chủ cần thay gấp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, bát hương xuất hiện những dấu hiệu này là điềm báo xấu, gia chủ nên cẩn thận.

Bát hương đột nhiên bốc cháy

Bát hương đột nhiên bốc cháy là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm. Về mặt khoa học, nguyên nhân có thể do que hương trước đó chưa cháy hết, tàn lửa tuy nhỏ nhưng vẫn đủ để làm các chân hương khác bùng cháy.

phông-thuy-bat-huong

Về mặt phong thủy, người ta tin rằng đây là điềm báo xui xẻo, cảnh báo gia chủ trong thời gian tới sẽ gặp biến cố, cần hết sức cẩn trọng trong mọi công việc.

Bát hương bị xê dịch

Bát hương là vật bất di bất dịch trên bàn thờ. Một khi đã được đặt xuống, không ai được phép tùy tiện xê dịch bát hương. Theo phong thủy, bát hương bị dịch chuyển sẽ mang tới tai họa cho gia đình.

Khi lau chùi bàn thờ và bát hương, gia chủ cần dùng tay sạch và khăn sạch. Chỉ đến ngày cuối năm mới rút bớt chân hương. Khi rút chân hương cũng không được thay đổi vị trí của bát hương.

Khi lau bàn thờ và bát hương, gia chủ đừng dùng nước lã. Hãy lấy rượu pha loãng với gừng giã nhỏ để lau. Dân gian cho rằng, rượu gừng có công dùng tẩy uế, xua đuổi xui xẻo rất tốt. Ngoài ra, rượu tỏi cũng có tác dụng tương tự như vậy.

Nếu không có hai loại rượu trên, hãy dùng nước ấm (nước đun sôi và để nguội bớt) lau bàn thờ.

Phải lau bài vị trước rồi mối đến bát hương; bát hương của thần Phật trước rồi mới đến bát hương tổ tiên để tránh hao tài.

Bát hương đặt chông chênh

Như đã nói trước đó, bát hương là vật vô cùng quan trọng và linh thiêng trên bàn thờ của mỗi gia đình. Vị trí của bát hương phải cố định, vững chắc ở chính giữa bàn thờ, không đặt chông chênh, để lệch sang trái hay sang phải.

Trong bát hương có cát

Một số gia đình sử dụng cát để đổ vào bát hương. Tuy nhiên, phong thủy quan niệm cát là thứ bụi bặm, ô uế không nên đặt ở nơi linh thiêng. Làm vậy sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

phông-thuy-bat-huong1

Nên dùng tro rơm để bỏ vào bát hương. Nguyên liệu này gia chủ có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link