Đặt bát hương trúng "cung tài lộc" mới may mắn, kiểm tra xem gia đình đã làm đúng hay chưa

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết những nguyên tắc phong thủy liên quan đến bát hương này.

Cần bao nhiêu bát hương trên bàn thờ?

Thông thường bàn thờ gia sẽ bày ít nhất hai bát hương, một dùng để thờ thần linh, một để thờ tổ tiên. Những gia đình trên bàn thờ chỉ có một bát hương là do khi xây nhà họ "mượn tuổi" của người khác và chưa đổi về tên gia chủ đúng trên giấy tờ hoặc có thể gia đình quyết định thờ chung.

Một số nhà có đến 4 bát hương trên bàn thờ do họ tách bát hương Tổ cô và bát hương ông Mãnh.

Theo quan niệm dân gian, số bát hương trên bàn thờ phổ biến nhất là 3. Các bát hương được sắp xếp theo thứ tự" bát hương Tổ cô - ông Mãnh đặt bên trái, bát hương thổ công thần linh ở giữ, bát hương gia tiên ở bên phải.

bat-huong-01

Cách bố trí bát hương trên bàn thờ

Trên bàn thờ gia tiên bày 3 bát hương là hợp lý nhất. Trong đó, bát hương thờ thổ công thần linh là to nhất, đặt cao hơn hai bát hương còn lại.

Khi thắp hương cũng phải lần lượt từ bát hương thổ công trước rồi mới đến Tổ cô - ông Mãnh, cuối cùng là bát hương gia tiên.

Hai bát hương Tổ cô, ông mãnh và bát hương gia tiên được đặt ở sau bát hương thờ thổ công. Ba bát này phải để cách đều nhau, khoảng cách là trên 10 cm.

bat-huong-02

Một số lưu ý khi đặt bát hương trên bàn thờ

Không sử dụng bát hương làm bằng đá

Đối với bàn thờ gia tiên, tuyệt đối không được dùng bát hương bằng đá. Chất liệu này chỉ thích hợp với những nơi như chùa, miếu. Gia chủ cố tình sử dụng bát hương bằng đá trong nhà có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Không đựng cát trong bát hương

Một số gia đình đổ cát vào bát hương để cắm nhang. Đây là một trong những hành động đại kỵ. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không thể đặt ở trong bát hương và để ở nơi linh thiêng. Gia chủ phạm sai lầm này khó tránh khỏi tai ương.

Gia chủ nên bỏ tro rơm vào bên trong bát hương như vậy mới chiêu tài lộc vào nhà, giúp gia đạo êm ấm.

Không được xê dịch bát hương

Bát hương phải được đặt ở vị trí trung tâm của bàn thờ. Trong năm, không được xê dịch bát hương.

Cuối năm khi lau dọn bàn thờ phải dùng tay sạch sẽ và rút bớt chân hương. Giữ lại số chân hương lẻ trên bát hương để gia đình an yên, hạnh phúc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link